Friday, April 24, 2015

TRỊ NÁM VỚI MẶT NẠ TRÀ XANH, ĐẬU XANH VÀ VITAMIN E

Chắc hẵn bạn rất ngạc nhiên. Trà xanh, đậu xanh, vitaminE cũng có công dụng làm mặt nạ trị nám? Sau đây mình sẽ chứng minh cho các bạn nhé. Không những 3 loại mặt nạ này có thể trị nám và còn rất hiệu quả, an toàn tuyệt đối luôn nha.
* Trà xanh:
Không chỉ là một loại thức uống có lợi với sức khỏe, trà xanh còn có những tác dụng tuyệt vời khác trong việc làm đẹp. Trà xanh có chứa hàm lượng cao chất polyphenol có tác dụng chống oxy hóa mạnh, trà xanh trở thành trợ thủ đắc lực trong việc làm đẹp cho phụ nữ, đặc biệt sẽ mang lại làn da trắng sáng cho những bạn gái bị nám da, tàn nhang, sạm da. Sau đây, ad xin hướng dẫn các bạn cách làm giảm tàn nhang, nám da, sạm da bằng lá chè xanh nhé.
Chuẩn bị:
- Chè xanh (lá chè tươi là tốt nhất): 20 lá
- 1/2 thìa mật ong
- Nước đun sôi
- 1 ấm pha trà có hộp ủ.
- 1 khăn mềm sạch, diện tích cỡ 2 bàn tay

Thực hiện:
Chè xanh rửa sạch, vò cho hơi nát rồi cho vào ấm. Đổ nước đã đun vào ấm, ủ trong hộp ủ khoảng 20 phút. Sau đó rót nước chè ra cốc, lấy 4 thìa nước chè xanh hòa với 1/2 thìa mật ong rồi dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên đắp lên da mặt để khoảng 30 phút. Phần nước trà còn lại trong ấm dùng để uống. Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên trắng mịn và vết nám, tàn nhang cũng dần bay mất đấy.
* Mặt nạ đậu xanh:
Những đốm tàn nhang lấm tấm trên mặt xuất hiện khi da bạn bị lão hóa, bị ăn nắng hay do sắc tố da không đều hay đơn giản là do di truyền. Dù với bất kì nguyên nhân nào, thì bạn cũng nên loại bỏ chúng nhanh chóng để làn da luôn đều màu, rạng ngời và quan trọng nhất là luôn tự tin trong mọi tình huống. 

Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm trên, chia tay những đốm tàn nhang xấu xí và chăm sóc cho làn da luôn tươi trẻ hạt đậu xanh mà không cần quá lệ thuộc vàp những mỹ phẩm đắt tiền theo cách dưới đây:
Lấy 5 thìa đậu xanh luộc, nghiền nhuyễn đậu xanh và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. Đắp lên vùng da xuất hiện tàn nhang, hoặc đắp khắp mặt. Khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm. Thoa hỗn hợp này mỗi tối sẽ mang lại kết quả tốt nhất.


* Vitamin E:
Theo nghiên cứu, Vitamin E giúp bảo vệ mô không bị oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Do đó, nếu sử dụng Vitamin E đúng liều lượng, chỉ định sẽ giúp điều trị hiệu quả và ngăn ngừa hình thành nám da, tàn nhang, xóa bay vết thâm, giảm nếp nhăn và dưỡng ẩm cho da luôn căng mịn.
Bạn có thể lấy dung dịch bên trong viên nang Vitamin E thoa đều lên vùng da có nhiều vết nám, tàn nhang và vết thâm sau khi đã rửa sạch da với nước ấm. Massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 3 phút. Bạn để trong 1 tiếng đồng hồ rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.
Nhớ duy trì việc này đều đặn để đạt được hiệu quả như mong muốn. Bạn hoàn toàn có thể mua các viên nang vitamin E từ hiệu thuốc tây gần nhà.
Ngoài ra, bạn co thể tham khảo Cách trị nám từ dân gian để lựa chọn cho mình những cách trị nám phù hợp nhé.


No comments:

Post a Comment