Friday, May 20, 2016

Những bệnh ung thư có thể ngăn ngừa nhờ tập thể dục

Bạn có biết là tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn không chỉ co sđược sức khỏe tốt mà còn ngăn ngừa được những căn bệnh ung thư nguy hiểm không?

>>> Các bài viết liên quan: Tác dụng của sữa và sữa chua trong việc phòng ngừa ung thư gan

Ung thư nội mạc tử cung
Phụ nữ tập thể dục thường xuyên (khoảng 150 phút/tuần trở lên) có thể giảm  34% nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung (một loại ung thư bắt đầu ở lớp niêm mạc của tử cung) so với những người ít hoạt động thể chất.
Các nhà nghiên cứu cũng cho biết phụ nữ có chỉ số khối cơ thể (BMI) dưới 25 có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 73% so với phụ nữ không hoạt động thường xuyên, có chỉ số BMI trên 25.
Ung thư đại trực tràng
Theo một nghiên cứu được công bố trực tuyến trên Tạp chí Y khoa của Anh, những người có lối sống lành mạnh, bao gồm cả tập thể dục hơn 30 phút mỗi ngày sẽ có thể giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Một lời khuyên cho những người không tập thể  dục là nên bắt đầu tập với một cường độ thấp, và dần dần tăng lên đến một mức độ vừa phải thì bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.
Ung thư tuyến tiền liệt
Những người đàn ông tập thể dục thường xuyên cho thể sẽ ít có nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt hoặc tử vong vì căn bệnh này so với những người lười vận động, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Cancer của Mỹ.

7 bệnh ung thư có thể tránh nhờ thể dục
Ung thư vú
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu ung thư vú (Mỹ), những phụ nữ có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư vú sẽ có thể giảm 2/4 nguy cơ bị bệnh bằng cách mỗi ngày dành ra ít nhất 20 phút để tập thể dục. Duy trì thói quen này ít nhất 5 lần/tuần, cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.
Chị em ở độ tuổi vị thành niên nên tập thể dục đều đặn để trì hoãn sự khởi đầu của bệnh ung thư vú.
Ung thư phổi
Tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi, nhất là đối với những người hút thuốc. Phụ nữ chăm tập thể dục sẽ ít có khả năng phát triển ung thư phổi hơn so những người không tập hoặc tập ít, theo nghiên cứu năm 2006 trên tạp chí Ung thư Dịch tễ học Biomarkers & Prevention.
Ung thư buồng trứng
Một số bằng chứng cho thấy có mối liên hệ giữa tập thể dục và giảm nguy cơ ung thư buồng trứng biểu mô (ung thư được tìm thấy trong các tế bào trên bề mặt của buồng trứng).
Những phụ nữ tham gia vào các hoạt động vận động với cường độ cao sẽ ít gặp nguy cơ ung thư buồng trứng xâm lấn so với phụ nữ không có hoạt động thể chất thường xuyên.
Ung thư dạ dày
Những người thường xuyên hoạt động thể chất sẽ giảm 50% nguy cơ ung thư dạ dày, theo một nghiên cứu trong tạp chí Ung thư Dịch tễ học Biomarkers and Prevention.
Những người chăm chỉ thể dục trong suốt cuộc đời của họ cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, theo một nghiên cứu trên Tạp chí Ung thư châu Âu.

No comments:

Post a Comment