Saturday, September 3, 2016

Những loại thực phẩm gây hại cho da mà ta chưa biết




Muối gây sưng mắt
Nếu bạn ăn ngủ điều độ, đúng giờ mà sau khi thức dậy vẫn bị những bọng sưng ở mắt thì rất có thể chính lượng muối quá nhiều trong khẩu phần ăn chính là thủ phạm. Theo tiễn sĩ chuyên khoa da liễu Dr. Neal B. Schultz, việc dung nạp nhiều muối trong các bữa ăn là nguyên nhân gây ra hiện tượng trữ nước, đặc biệt thấy rõ rệt nhất vào vùng xung quanh mắt. Do đó, ông cũng khuyên phụ nữ, đặc biệt là những người đang ở lứa tuổi trung niên cần kiểm soát chặt lượng muối sử dụng và nên hạn chế việc ăn mặn.

muối có thể gây sưng mắt

Hải sản có thể gây mụn
Đây quả là tin không vui cho các tín đồ sushi. Các loại hải sản đều chứa một hàm lượng rất cao chất i-ốt, ví dụ như cua, tôm hùm… Vì vậy, khi ăn nhiều sẽ gây ra hiện tượng mụn. Tiến sĩ Schultz cũng chỉ ra rằng mụn sẽ xuất hiện nhiều sau một thời gian cơ thể tích trữ i ốt do ăn uống chứ không phải hiện tượng bộc phát tức thời. Vì vậy bạn muốn trị mụn được triệt để cũng cần xem lại mình có nạp quá nhiều hải sản không.
hải sản có thể gây mụn
Sữa khiến bạn mọc mụn
Sữa rất tốt cho cấu tạo xương, tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu nó sẽ gây mụn cho da nhờn. Một nghiên cứu năm 2012 tại Ý cho biết, sự tiêu thụ lượng sữa nguyên kem chính là nguyên nhân chính khiến phát sinh ra mụn ở nhiều người vì chất béo trong sữa kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.

sữa khiến bạn mọc mụn

Đường tạo nếp nhăn
Nếu bạn xuất hiện nhiều rãnh, nếp nhăn sớm thì rất có thể chính do khẩu phần ăn nhiều đường là nguyên nhân. Theo tờ Daily Glow, lượng đường cao trong máu cản trở sự sản sinh ra collagen khiến da bạn bị lỏng cơ, yếu dần và nhăn nheo. Ngoài ra đường cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới quá trình điều trị mụncủa bạn. Vì vậy, đây hẳn nhiên không phải là một người bạn tốt của da.
 
đường tạo nếp nhăn
Bánh mì, gạo và mỳ ống cũng gây mụn
Bánh mì, gạo, mỳ ống… được xếp vào hàng thực phầm giàu carbonhydrate làm tăng lượng đường trong máu và kich thích quá trình sản sinh ra chất isulin. Và sự thật với lượng isulin quá cao sẽ sản sinh ra nhiều hormone, kích thích mụn phát triển, gây khó khăn cho quá trình trị mụn.
bánh mì cũng có thể gây mụn





Xem thêm: 

Lợi ích tuyệt vời của Vitamin C



No comments:

Post a Comment