Thursday, January 28, 2016

Bí quyết làm trắng da hiệu quả với khoai tây

Khoai tây chiên là một trong những món khoái khẩu của rất nhiều người, tuy nhiên việc ăn quá nhiều sẽ khiến bạn nhanh chóng bị béo phì. Bên cạnh đó, khoai tây còn được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của các chị em. Các dưỡng chất trong khoai tây không những giúp làm trắng da, loại bỏ tế bào chế mà còn trị mụn hiệu quả.
Mặt nạ sáng da bằng khoai tây
Để làm đẹp da bằng khoai tây giúp da sáng mịn, các eva chỉ cần lấy một củ khoai tây, gọt vỏ rồi ép lấy nước. Dùng nước này thoa đều đặn lên da. Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước.
Hằng ngày bạn sử dụng cách này sẽ giúp làn da sáng lên trông thấy không thua gì các loại sữa rửa mặt bày bán trên thị trường.
Một cách khác đơn giản hơn là xắt lát khoai tây, đắp lên mặt trong khoảng 10 -15 phút rồi rửa mặt thật sạch. Hiệu quả cũng rất khả quan.

Trị mụn bằng khoai tây
Với cách này bạn dùng khoai tây ép lấy nước, sau đó dùng tăm bông thấm đều nước ép này lên những vùng da bị mụn. Những chất có trong khoai tây lúc này sẽ phát huy tác dụng làm giảm sưng tấy các đầu mụn đồng thời loại bỏ các vết sẹo mụn đáng ghét.
Một cách khác bạn cũng có thể áp dụng với khoai tây để trị mụn đó là cắt khoai tây thành miếng mỏng, sau đó dùng những lát khoai tây này xoa nhẹ lên mặt, chú ý đặc biệt xoa kỹ ở những vùng da bị mụn. Vitamin B1, B2, C…trong khoai tây lúc này sẽ giúp dưỡng da, phục hồi những vết thương do mụn gây ra.
Xóa quầng thâm
Cắt khoai tây thành lát và đắp lên mắt, thư giãn khoảng 15 phút, những quầng thâm đáng ghét trên mắt sẽ dần bị xóa sổ một cách đơn giản nếu bạn sử dụng thường xuyên.
Quả nhiên khoai tây là một loại nguyên liệu làm đẹp rất hiệu quả cho chị em. Tuy nhiên, để làm đẹp da bằng khoai tây bạn nên lưu ý một điều khá quan trọng là không nên đi ra nắng sau khi sử dụng những loại mặt nạ này gì sẽ khiến da hấp thụ tia cực tím gây đen sạm.
Mặt nạ cho da dầu
Da dầu là nguyên nhân khiến nhiều bạn gái trở nên thiếu tự tin trong giao tiếp. Bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần lấy nửa của khoai tây gọt vỏ, luộc chín rồi tán nhuyễn trộn với một muỗng bột yến mạch. Đắp mặt nạ này lên da, để trong 15 phút và rửa lại với nước sạch sẽ giúp hạn chế bã nhờn tiết ra đồng thời giúp da mềm mịn, khô thoáng và sáng lên rất nhiều.

Xem thêm

Mẹo giúp eva thức khuya mà không lo da bị xấu

4 Công dụng làm đẹp da từ sữa chua 

1 comment: