Tuesday, January 27, 2015

Những sai lầm nghiêm trọng khi rửa mặt vào mùa đông

Trong những ngày đông lạnh, việc bảo vệ làn da cũng có sự thay đổi. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ phạm phải sai lầm với thao tác hàng ngày. Sau đây là những điều “đại kỵ” mà các bạn cần chú ý.

Rửa mặt bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng

Vào mùa đông, việc rửa mặt bằng nước lạnh có thể gây hại cho da và nhất là cho sức khỏe. Không những thế, nước lạnh còn làm cho lỗ chân lông co lại, khiến cho các vi khuẩn và bụi bẩn trú ngụ sâu bên trong không được làm sạch, dẫn đến tình trạng bệnh tật. Vì thế, nước ấm sẽ là giải pháp an toàn nhất cho chúng mình khi rửa mặt. Nước ấm vừa có thể rửa sạch hết bụi bẩn trên da mặt, đồng thời còn rèn luyện cho huyết quản và thần kinh mặt, khiến cho đại não tỉnh táo, giải quyết được áp lực cho da…

Tuy nhiên, các bạn cần chú ý tới nhiệt độ của nước, tránh rửa bằng nước có nhiệt độ quá cao. Điều này sẽ khiến các màng bảo vệ da mặt bị phá hủy, gây nên tình trạng căng da mặt rất khó chịu, thậm chí còn khiến cho lỗ chân lông to hơn, gây tổn thương da và làm xuất hiện các nếp nhăn. Vì thế, chúng mình chỉ nên sử dụng nước ở nhiệt độ 35 độ C là hợp lý và an toàn nhất.
Dùng khăn lau khô mặt sau khi rửa với sữa rửa mặt

Rất nhiều các bạn nữ thường có thói quen lau khô mặt bằng khăn sau khi đã rửa với sữa rửa mặt. Việc làm này sẽ khiến cho độ ẩm bên trong da bị mất đi nhanh chóng, dẫn đến tình trạng khô rát, nứt nẻ… Nguy hiểm hơn, rất nhiều người còn sử dụng ngay khăn treo trong nhà tắm. Điều này sẽ “vô tình” đưa các vi khuẩn lên da và gây bệnh.
Rửa mặt qua loa
Những sai lầm khi rửa mặt mùa đông - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Khi rửa mặt, bạn cần chăm sóc toàn bộ vùng da trên khuôn mặt, không bỏ sót bất kì vùng da nào dù chỉ là nhỏ nhất, kể cả vùng mắt nhằm làm sạch bụi bẩn. Hơn nữa, để đánh bay lớp bụi bẩn và lớp son phấn trang điểm, tốt nhất là bạn nên massage theo vòng tròn nhỏ, sau đó, vả nước hơi ấm lên mặt để rửa sạch.
Không cần rửa mặt buổi sáng
Nhiều người nghĩ rằng trước khi ngủ da đã được rửa sạch vì vậy sáng hôm sau, chuyện rửa mặt sẽ trở nên dư thừa, không cần thiết. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi sau một đêm, da trao đổi chất, tiết mồ hôi, dính vi khuẩn từ gối, chăn... Nếu duy trì thói quen không rửa mặt buổi sáng này, tín đồ sẽ dễ bị mụn đầu đen, mụn trứng cá...
Rửa mặt bằng chậu
Nhiều người với suy nghĩ tiết kiệm nên xả nước vào chậu để rửa mặt, nhưng vô tình đây lại là thói quen gây hại cho da. Phần nước trong chậu đó chứa vi khuẩn từ tay, bẩn từ bọt sữa rửa mặt... trong khi bạn cứ dùng nó rửa đi rửa lại cho da. Tốt nhất, hãy dùng nước sạch chảy trực tiếp từ vòi để làm sạch mặt.
Sử dụng nhiều sữa rửa mặt
Những sai lầm khi rửa mặt mùa đông - Ảnh 3
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Da mặt thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi bụi bẩn, ô nhiễm, bức xạ... vì vậy cần phải rửa mặt vào sáng và tối. Tuy nhiên, việc lạm dụng sữa rửa mặt không phải là cách tốt nhất, ngược lại đang làm hại làn da của bạn. Sửa rửa mặt có chứa lượng chất tẩy rửa, khi bạn dùng quá đà hay chọn sản phẩm không phù hợp, da bạn sẽ lập tức phản hồi bằng cách mọc mụn, mẩn ngứa...
Để khô tự nhiên sau khi rửa mặt
Việc để mặt khô tự nhiên sau khi rửa đang làm da bạn bị mất nước và dẫn đến tình trạng khô, bong tróc, bởi khi đó, nước đọng trên mặt bạn sẽ bốc hơi, đồng thời lấy đi độ ẩm trên da. Vì vậy, hãy dùng khăn mềm hoặc giấy ăn thấm khô nước. Khi da còn ẩm bôi luôn kem dưỡng da.

No comments:

Post a Comment