Tuesday, September 15, 2015

Những thực phẩm trị mụn hiệu quả nhất

Chế độ ăn uống hằng ngày có ảnh hưởng lớn đến làn da của chúng ta và một số loại thực phẩm còn giúp ngăn ngừa mụn trên mặt. Cùng tìm những thực phẩm trị mụn hiệu quả nhất nhé.

TỎI

nhung-thuc-pham-tri-mun-hieu-qua-nhat

Tỏi không chỉ là một gia vị không thể thiếu trong rất nhiều các món ăn mà tỏi còn là một thực phẩm trị mụn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần ăn tỏi cũng có tác dụng trị mụn bởi vì tỏi giúp tăng hệ thống miễn dịch, loại trừ những loại vi khuẩn gây nên mụn.

Nếu bạn đang bị mụn đeo bám, bạn hãy thực hiện mặt nạ sau để tẩy bay nhanh chóng mụn: Bạn giã nhuyễn tỏi lấy nước. Sau đó, bạn thêm một vài giọt mật ong và một chút sữa đông. Dùng hỗn hợp này đắp lên nốt mụn, đợi đến khi khô thì rửa sạch lại. Làm thường xuyên bạn sẽ đặt được hiệu quả nhanh chóng.

RAU CHÂN VỊT

Những loại thực phẩm màu xanh lá cây giúp thường có tác dụng trị mụn trứng cá, nhưng loại thực phẩm có hiệu quả cao nhất là rau chân vịt. Bạn nên bổ sung loại thực phẩm màu xanh lá cây này vào chế độ ăn uống của bạn. Rau chân vịt rất giàu chất diệp lục, giúp làm sạch vi khuẩn và độc tố từ đường tiêu hóa và máu gây ra mụn trứng cá. Rau chân vịt cũng chứa nhiều vitamin A – một tác nhân giúp tăng sức khỏe của da, tăng sức đề kháng cho da và chống mụn trứng cá.

CA CAO

nhung-thuc-pham-tri-mun-hieu-qua-nhat

Ca cao là một nhân tố giúp ngăn ngừa trị mụn đầu đen tuyệt vời. Bạn nên chọn bột cacao thay vì sôcôla. Cacao có hương vị hấp dẫn, không chứa đường nên tốt hơn cho làn da của bạn. Bột cacao tự nhiên có tính axit, nhờ đó nó có thể giúp chống lại các tác nhân gây mụn trứng cá và tăng cường lưu thông máu dưới da. Uống ca cao hàng ngày sẽ giúp gương mặt bạn rạng rỡ và trẻ trung hơn.

HẠNH NHÂN

Hạnh nhân giàu vitamin E, vitamin nhóm B, magie… là một thực phẩm tuyệt vời cho làn da. Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ và có hàm lượng calo ít hơn so với các loại hạt khác. Các sản phẩm làm từ hạnh nhân như sữa hạnh nhân không đường là thực phẩm được các chuyên da da liễu khuyên dùng vì chúng rất có lợi đối với sức khỏe và làn da.

CÀ RỐT

nhung-thuc-pham-tri-mun-hieu-qua-nhat


Trong cà rốt có chứa các loại axit gốc NH2, COOH và các khoáng chất phốt pho, canxi, sắt, đồng, flo, magiê… nên nó là một thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Tinh dầu trong cà rốt cũng có tác dụng diệt khuẩn nên sẽ giữ cho làn da bạn đẹp hơn, chống lại các khả năng viêm da dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy bạn nên ăn cà rốt ít nhất 1 lần/tuần.

Bài viết hay liên quan


No comments:

Post a Comment