Tuesday, September 29, 2015

NÊN CHĂM SÓC LÀN DA 30 TUỔI NHƯ THẾ NÀO ?

Bước sang cái tuổi 30 – 40 tình trạng lão hóa da diễn ra nghiêm trọng. Lão hóa da là mối thù chung của hầu hết chị em phụ nữ. Vậy làm cách nào để chống lão hóa da ở tuổi 30? Bài viết sau đây sẽ giúp các chị em.

Lão hóa da thường diễn ra nhanh chóng ở cái tuổi 30 trở đi. Nếu bạn không biết cách chăm sóc kịp thời và hiệu quả sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh lí cũng như các yếu tố khác như: xuất hiện nhiều nếp nhăn, da khô, nám, tàn nhang,…
Chống lão hóa da ở tuổi 30 là cần thiết và có thể làm được ở bất cứ ai. Nhưng để mang lại kết quả tốt cần phải kiên trì và thường xuyên.
Áp dụng nhẹ nhàng
Ở độ tuổi này bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng các loại mỹ phẩm cũng như trang điểm, vì làn da lúc này rất nhạy cảm. Bên cạnh đó, với các thao tác trên da bạn nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, vì nếu thao tác quá mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến da khiến da kém săn chắc và nhăn nheo. Với những vùng da nhiều nếp nhăn bạn nên thực hiện massage nhẹ nhàng, từ dưới lên để mang lại kết quả tốt.
Bí quyết chống lão hóa da ở tuổi 30 cho phụ nữ
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước giúp bạn bảo vệ làn da rất tốt dù ở độ tuổi nào. Tuy nhiên, ở độ tuổi 30 việc uống nhiều nước là vô cùng có lợi. Nước sẽ giúp da được giữ ẩm, giúp làn da luôn đầy sức sống, tươi trẻ.
Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên
Đây là lời khuyên cho tất cả những ai muốn có làn da đẹp mịn màng. Việc làm sạch da sẽ giúp da luôn tươi trẻ, an toàn. Thêm vào một ít kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để giúp da luôn giữ được độ ẩm.
Bảo vệ làn da
Hạn chế tối đa và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ khung giờ 10 – 15h chiều. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 15 trở lên khi ra đường vào ban ngày, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, găng tay…
Bí quyết chống lão hóa da ở tuổi 30 cho phụ nữ
Thường xuyên tẩy tế bào chết
Việc loại bỏ tế bào chết giúp da loại bỏ những tác nhân gây hại cho da, giúp làn da tái tạo những tế bào mới giúp da luôn tươi trẻ. Nên thường xuyên tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/ 1 tuần, nhất là vào ban đêm.
Bí quyết chống lão hóa da ở tuổi 30 cho phụ nữ
Chế độ ăn uống khoa học
Một chế độ ăn uống khoa học ảnh hưởng rất lớn đến việc chống lão hóa da ở tuổi 30. Hãy cân bằng lượng đường, đạm, chất béo trong khẩu phần ăn. Bổ sung đầy đủ khoáng chất, vitamin A, C, B, E có nguồn gốc từ động thực vật, ăn rau xanh, quả mọng và những đồ uống từ trái cây thiên nhiên
Bên cạnh đó hãy luyện tập thể dục thường xuyên và không để bản thân rơi vào tình trạng stress nặng, tránh những áp lực, tạo cho bản thân một cuộc sống lành mạnh, thoải mái.
Chị Thu Nguyệt chia sẻ bây giờ 30 tuổi chị cảm thấy rất lo lắng, các biện pháp chăm sóc da trước đây của chị hiện không hiệu quả, vì một phần nội tiết tố thay đổi, môi trường xung quanh nhiều áp lực nên làn da của chị đang bắt đầu xuống cấp nhanh chóng. Bây giờ chị đang khắc phục bằng những biện pháp trên và khuyên chị em phụ nữ nên chống lão hóa từ khi còn trẻ , chớ nên để quá muộn sẽ không thể khắc phục kịp.
 Xem thêm

Làm gì vào buổi sáng để trẻ lâu
Trái cây nào chống lão hóa và bảo vệ da hiệu quả

No comments:

Post a Comment