Sunday, April 26, 2015

Trị nám tốt nhất

Nám da thường xuất hiện khi cơ thể thay đổi nội tiết. Làn da bị nám không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến chị em già hơn, mất tự tin.

Chị em bị nám có thể do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: có thai hoặc dùng thuốc tránh thai lâu năm; ánh nắng mặt trời; mỹ phẩm... Người bị nám cần nắm bắt nguyên nhân gây bệnh mới có thể xác định phương pháp điều trị chính xác, tránh trường hợp làm tổn thương cho da.


Một số cách làm dưới đây thường được chị em áp dụng:
Lòng trắng trứng gà
Bạn có thể sử dụng một lòng trắng trứng gà pha với 3-4 giọt nước cốt chanh, trộn đều hỗ hợp và thoa trực tiếp lên mặt. Sau 15 phút, bạn rửa mặt sạch với nước ấm. Mặt nạ được dùng cho cả da nhờn và da nhạy cảm, mỗi tuần 2-3 lần.

Đu đủ
Đu đủ chứa thành phần papain, giúp tẩy da chết, làm sáng da. Bạn có thể bỏ vỏ, hạt và nghiền đu đủ, sau đó đắp mặt nạ khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Nước cà rốt - mật ong
Cà rốt rửa sạch, ép nước, thêm chút mật ong dùng uống hàng ngày. Loại nước uống này giúp da bạn trắng lên, đồng thời chữa được ho và đờm.

Bột nghệ và sữa chua
Bạn có thể trộn đều một hộp sữa chua và 5 thìa bột nghệ nguyên chất (có thể thêm 2 thìa mật ong). Trước khi đi ngủ, bạn thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên vùng da nám, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Phần còn lại nên bảo quản trong tủ mát và sử dụng trong một tuần. Các liệu pháp trên dễ sử dụng, nguyên liệu dễ tìm và an toàn. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 3 MẶT NẠ BỘT NGHÊ TRỊ NÁM TỐT NHẤT

No comments:

Post a Comment