Wednesday, May 6, 2015

6 công dụng làm đẹp của khoai tây

Khoai tây chứa các Vitamin A, C, B​​; các khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt, kali; ngoài ra còn có chất xơ và protein. Khoai tây không chỉ là thực phẩm tốt mà còn là nguyên liệu làm đẹp và chữa bệnh khá hiệu quả.
Cùng xem 6 công dụng của khoai tây trong việc làm dưới đây nhé !
1. Trị mụn và da bị nám
Nước ép khoai tây để lạnh có tác dụng điều trị mụn, có thể dùng với vùng da bị cháy nắng sẽ giúp làm dịu đi sự đau rát và làm mát da.

Khoai tây trị nám rất hiệu quả
Thêm khoai tây trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để chữa bệnh hoặc ngăn ngừa Eczema, nám da. Nước ép khoai tây làm giảm bệnh Eczema, mụn trứng cá, nám da; giúp làn da của bạn mịn màng hơn.
2. Làm trắng, mềm mịn và ngăn ngừa nếp nhăn cho da
Khoai tây rất tốt để làm đẹp cho làn da của bạn, ngoài trị mụn, khoai tây giúp dưỡng trắng da rất hiệu quả. 
Làm trắng da nhờ khoai tây
Sử dụng nước ép khoai tây lên mặt hàng ngày giúp ngăn ngừa nếp nhăn, giúp làm sáng da, khỏe mạnh và mềm mại da.
3. Trị thâm quầng mắt
Khoai tây trị quầng thâm mắt
Để trị thâm quầng mắt, sưng mắt do mất ngủ hay căng thẳng….nhúng bông thấm nước ép khoai tây (có thể dùng nước ép khoai tây + nước ép dưa chuột) và đắp lên vùng quầng dưới mắt; bạn sẽ thấy mặt mình tươi sáng hơn, xua đi nét mệt mỏi trên khuôn mặt.
4. Tốt cho da khô
Nếu da của bạn khô nhưng không thích ứng với các loại thuốc hay kem dưỡng ẩm, bạn có thể dùng với khoai tây. 
Khoai tây rất tốt cho da khô
Để điều trị, uống một ly nước khoai tây hàng ngày, nó sẽ bảo vệ da bạn khỏi các độc tố trong cơ thể, giúp làm da mềm mại hơn.
5. Làm đẹp cho tóc
Bạn có thể làm một mặt nạ nước ép khoai tây cho tóc, áp dụng cho mái tóc giúp tóc mọc nhanh hơn, và dày hơn bằng cách ép khoai tây lấy nước, sau đó trộn với một lòng trắng trứng gà và ít mật ong.
Tóc bạn sẽ mềm mượt hơn khi nhờ đến khoai tây
Áp dụng nó trên tóc của bạn, để yên trong 2 giờ, sau đó rửa sạch và gội với dầu gội bình thường. Bạn sẽ có một mái tóc mượt mà như ý.
6. Giúp giảm cân
Giảm cân nhanh chóng nhờ khoai tây
Nước khoai tây sẽ giúp bạn giảm cân. Áp dụng cho việc giảm cân bằng cách uống một ly nước ép khoai tây hàng ngày vào buổi sáng trước khi ăn sáng và 2 -3 giờ trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể trộn thêm với mật ong tùy thích.

1 comment: