Thursday, October 22, 2015

MÁCH NHỎ CÁC MẸ BÍ QUYẾT DƯỠNG DA SAU KHI SINH.

Mẹ lo lắng cho làn da sau sinh của mình nên tìm mọi cách để cải thiện, nhưng liệu mẹ đã biết cách chăm sóc làn da hiệu quả?


Bài viết sau sẽ mách mẹ một số bí quyết giúp mẹ chăm sóc làn da của mình đúng cách, từ đó khắc phục được vẻ đẹp của làn da
Kem dưỡng da


Nếu mẹ thoa kem dưỡng da thường xuyên sẽ đẩy nhanh được quá trình phục hồi của da. Trong kem dưỡng có chứa vitamin E và vitamin A là những dưỡng chất giúp làm mềm da, hàn gắn các vùng da bị tổn thương, loại bỏ gốc tự do và chống oxy hóa hiệu quả, đồng thời giúp kích thích quá trình tái tạo da, giúp mẹ nhanh chóng phục hồi làm da của mình.
Chú ý:
Sau sinh làn da mẹ vẫn còn rất mỏng và nhạy cảm vì thế mẹ nên tránh dùng những sản phẩm có chất tẩy mạnh. Lời khuyên dành cho mẹ là nên lựa chọn loại kem dưỡng có chức năng giữ ẩm, loại kem này sẽ giúp da không bị khô và mịn màng hơn.
Mẹ cũng có thể kết hợp kem dưỡng cùng với kem tẩy tế bào chết toàn thân để kem thẩm thấu vào sâu phía dưới các mô bề mặt da nhằm mang lại tác dụng cao nhất.
Đắp mặt nạ
  

Tạo cho mình những mặt nạ bằng các loại trái cây thiên nhiên (dưa leo, cà chua, nghệ tươi…) rửa mặt bằng nước ấm mỗi ngày sẽ giúp da mặt luôn được giữ ẩm, mềm mại và khỏe mạnh.
Mẹ có thể lấy nghệ tươi, gọt vỏ rửa sạch và thái từng khoanh mỏng để đắp lên mặt. Hoặc mẹ cũng có thể nghiền nhuyễn lọc lấy nước rồi dùng bông gòn thấm nước nghệ thoa lên mặt, để trong vòng 30 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Tinh chất curcumin có trong nghệ giúp chống oxy hóa, mờ vết thâm, giúp làn da trắng hồng, sáng mịn.
Massage
  

Để giúp cho làn da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mình thì massage đóng vai trò quan trọng. Đồng thời, massage còn giúp tăng cường các mạch máu lưu thông và giúp mẹ đỡ mệt mỏi và hạn chế các nếp nhăn khi phải thức khuya chăm sóc bé.
Để tăng hiệu quả chăm sóc da thì trước khi thực hiện massage, mẹ nên kết hợp với hỗn hợp tinh dầu sẽ tốt hơn. Những dưỡng chất thiên nhiên sẽ làm da săn chắc và trắng sáng hơn mà không hề gây tác dụng phụ.
Vào buổi tối, mẹ hãy lau sạch sa bằng nước hoa dồng, thoa kem dưỡng phù hợp và  thực hiện những thao tác massage ở vùng có vết nám, vết rạn như bụng, mông, đùi.
Chống nắng cho da

Sau sinh da mẹ còn khá nhạy cảm, mỏng manh và dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời gây sạm da, thâm nám. Vì thế trước khi ra ngoài mẹ nên thoa kem chống nắng, những dưỡng chất có trong kem sẽ bảo vệ làn da của mẹ và bé khỏi tác động của nhiều yếu tố có hại bên ngoài.
Chế độ ăn uống
  

Để duy trì lượng sữa cho bé bú và mang đến cho mẹ một làn da khỏe mạnh mẹ cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất.
Trong bữa ăn của mình mẹ nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A, C, E, kẽm, silic dioxit. Đây là những dưỡng chất giúp hình thành sợi collagen trong da, gắn kết các tế bào da và tăng tính đàn hồi.
- Vitamin C làm giảm quá trình lão hóa và giảm thiểu tác hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Vitamin A giúp phục hồi và củng cố làn da bằng các kích thích các tế bào biểu bì da, giảm nếp nhăn hiệu quả. 
- Vitamin E giữ độ ẩm, giúp da căng mịn, giảm lão hóa và mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím.
Ngoài ra thì uống nước thường xuyên sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố ra, nhờ đó mà vết rạn sẽ mờ dần hẳn đi, da trắng mịn rõ rệt.

Xem thêm:


No comments:

Post a Comment