Thursday, October 15, 2015

NHỮNG VỊ TRÍ THƯỜNG HAY BỎ QUÊN KHI THOA KEM CHỐNG NẮNG

Dưới đây là những vị trí mà các bạn hay bỏ quên khi bôi kem chống nắng.

Da Đầu

Nếu bạn bị hỏi, bạn cần phải biết đội mũ hay thoa kem chống nắng lên đầu. Người có tóc nghĩ rằng đầu của họ được bảo vệ nhưng thực tế không phải vậy. Cho dù bạn có tóc dày hay mỏng, ánh sáng mặt trời cũng sẽ tới được với da đầu của bạn. Nếu bạn không đội mũ thì bạn cần phải thoa kem chống nắng.


Tai

Thi thoảng, khi thoa kem chống nắng lên mặt, chúng ta chỉ tập trung vào vùng chính giữa như mũi, má, và rán. Ít kem hơn tới những vùng ở ngoài khuôn mặt và đôi tai. Và nếu bạn đội mũ bóng chày để bảo vệ khuôn mặt mình, thì đôi tai bạn lại đang tiếp xúc với nắng. Đàn ông tóc ngắn hoạc phụ nữ cột tóc cao có nguy cơ bị cháy nắng tai cao.
 
Bàn tay

Nếu bạn thoa kem chống nắng thì ít nhất hãy nhớ rằng bàn tay của mình cũng cần được bảo vệ nhé. Lòng bàn tay và ngón tay bạn có thể còn phần thừa kem, nhưng người ta thường không nhớ thoa kem chống nắng lên trên phía trên đỉnh mấy ngón ta. 


Sau đầu gối

Khi thoa kem chống nắng, chúng ta thường thoa từng phần. Đầu tiên là vai, sau đó là tay trên đến tay dưới. Không may là ở một vài nơi như cùi chỏ chẳng hạn lại bị bỏ sót bởi vì chúng thường bị lãng quên.

Bàn chân

Trong một nghiên cứu ở châu Âu, các tình nguyện viên ở bãi biển được cung cấp kem chống nắng và được bảo hãy đánh giá độ am hiểu của họ về kem chống nắng. Mặc dù các tình nguyện viên đưa ra đủ lý do để tỏ ra thông thái về kem chống nắng, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người tham gia ít khi thoa kem chống nắng mặt trên của chân họ. Khi được hỏi tại sao, 50‰ trong số họ nói rằng họ không muốn dính cát lên chân.



No comments:

Post a Comment