Monday, November 2, 2015

Kể chuyện về nước hoa hồng

Chuyện kể rằng tớ là một con bé bị cuồng mùi hoa hồng đến cực độ. Nếu như mọi thứ mỹ phẩm dưỡng da mà tớ dùng có sản phẩm có hương hoa hồng hay tinh chất hoa hồng thì tớ sẽ tha hết chúng về nhà: dầu gội đầu, sữa tắm, sữa rửa mặt, toner… thứ gì cũng có mùi hoa hồng cả, ngay cả cái túi hoa khô để trong tủ quần áo cũng phải mùi hương hoa hồng



Vẫn chưa đã, thi thoảng đi chợ, tớ lại ôm về vài chục bông hồng thơm (loại hoa cánh màu hồng hồng, hương thơm ngào ngạt) về để vào phòng cho nó thơm ngát cả phòng luôn. Cái cảm giác đi làm cả ngày về, mở cửa phòng ra, hương hoa hồng ngào ngạt, làm tớ không cưỡng lại được. Tớ còn mua cả trà nụ hoa hồng về để pha, hít hà cái hương hoa hồng nữa…



Trong vòng 10 năm qua, những thương hiệu mỹ phẩm từ những cường quốc làm đẹp như Hàn Quốc, Nhật Bản đã góp phần làm nên sự khác biệt lớn của nước hoa hồng thế hệ mới cho các eva. Những sản phẩm này không được gọi là “toner” nữa mà có tên gọi mới là nước “lotion” với chức năng cải tiến như giúp làm mềm, dưỡng ẩm, chống oxy hoá hoặc làm trắng tuỳ vào từng dòng sản phẩm. Đa số vẫn có chất liệu lỏng và được sử dụng với bông cotton sau khi rửa mặt, nước lotion như conditioner cho làn da, giúp làm mềm, mở những lớp biểu bì trên bề mặt da giúp những dưỡng chất từserum, kem dưỡng dễ thấm sâu vào bên trong da. Cũng nhờ nước lotionmà bạn sẽ tiết kiệm lượng serum hay kem dưỡng hơn vì da đã được làm mềm, dễ thẩm thấu hơn.



Một số thương hiệu lớn như Lancôme, Biotherm… còn có 2 loại lotion khác nhau trong cùng một dòng dành cho loại da thường/hỗn hợp hoặc da khô. Lotion dành cho da khô thường chứa nhiều chất dưỡng ẩm hơn để cải thiệt độ ẩm cho làn da.

Bài viết liên quan:





No comments:

Post a Comment