Chuyện kể rằng tớ là một con bé bị cuồng mùi hoa hồng đến cực
độ. Nếu như mọi thứ mỹ phẩm dưỡng da mà
tớ dùng có sản phẩm có hương hoa hồng hay tinh chất hoa hồng thì tớ sẽ tha hết
chúng về nhà: dầu gội đầu, sữa tắm, sữa rửa mặt, toner… thứ gì cũng có mùi hoa
hồng cả, ngay cả cái túi hoa khô để trong tủ quần áo cũng phải mùi hương hoa hồng.
Vẫn chưa đã, thi thoảng đi chợ, tớ lại ôm về vài chục bông hồng thơm (loại
hoa cánh màu hồng hồng, hương thơm ngào ngạt) về để vào phòng cho nó thơm ngát
cả phòng luôn. Cái cảm giác đi làm cả ngày về, mở cửa phòng ra, hương hoa hồng
ngào ngạt, làm tớ không cưỡng lại được. Tớ còn mua cả trà nụ hoa hồng về để
pha, hít hà cái hương hoa hồng nữa…
Trong vòng 10 năm qua, những thương
hiệu mỹ phẩm từ những cường quốc làm đẹp như Hàn Quốc, Nhật Bản đã góp
phần làm nên sự khác biệt lớn của nước hoa hồng thế hệ mới cho các eva. Những sản
phẩm này không được gọi là “toner” nữa mà có tên gọi mới là nước “lotion” với
chức năng cải tiến như giúp làm mềm, dưỡng ẩm, chống oxy hoá hoặc làm trắng tuỳ
vào từng dòng sản phẩm. Đa số vẫn có chất liệu lỏng và được sử dụng với bông
cotton sau khi rửa mặt, nước lotion như conditioner cho làn da, giúp
làm mềm, mở những lớp biểu bì trên bề mặt da giúp những dưỡng chất từserum, kem
dưỡng dễ thấm sâu vào bên trong da. Cũng nhờ nước lotionmà bạn sẽ tiết
kiệm lượng serum hay kem dưỡng hơn vì da đã được làm mềm, dễ
thẩm thấu hơn.
Một số thương hiệu lớn như Lancôme, Biotherm… còn
có 2 loại lotion khác nhau trong cùng một dòng dành cho loại da thường/hỗn
hợp hoặc da khô. Lotion dành cho da khô thường chứa nhiều chất
dưỡng ẩm hơn để cải thiệt độ ẩm cho làn da.
Bài viết liên quan:
No comments:
Post a Comment