Tuesday, November 17, 2015

NGƯỜI NHẬT GIỮ NÉT THANH XUÂN NHƯ THẾ NÀO ?

Ở Nhật Bản người ta luôn tuân thủ theo những nguyên tắc được đề ra, một trong số đó là nguyên tắc làm đẹp. Để giữ cho bản thân luôn rạng rỡ, tươi trẻ, người Nhật đã áp dụng các nguyên tắc tuy nhỏ nhưng cực kì hiệu quả để kéo dài tuổi thọ cũng như sắc đẹp.  
Rất đơn giản và vô cũng dễ thực hiện khiến các “nàng” không ngờ tới nhé.

 1. Rửa mặt trước 10 h đêm
Đây cũng là một bí quyết được nhiều phụ nữ Nhật Bản tâm đắc và thực hiện theo nghiêm ngặt. Sau 10 giờ đêm làn da của bạn cần nghỉ ngơi. Và bắt đầu vào thời điểm này, làn da cũng có sự chuyển hóa. Bởi vậy, nó cần được làm sạch sẽ và bổ sung dưỡng chất hợp lý.



2. Trà xanh là thần dược làm đẹp
Một trong những bí quyết làm đẹp nổi tiếng nhất của người Nhật có liên quan tới trà xanh. Rất giàu chất oxi hóa và chất kháng viêm, trà xanh bảo vệ da bạn khỏi tia UV và chống lại các gốc tự do gây lão hóa.
Người Nhật không chỉ dùng trà xanh pha bình thường mà họ còn thích dùng bột trà xanh matcha đậm đặc. Một tách matcha được quảng cáo có tác dụng ngang với 20 chén trà xanh.



3. Chống nắng
Chống nắng được người Nhật ưu tiên hàng đầu. Tia UV là tác nhân chính phá hủy làn da, khiến nó chảy xệ, làm liên kết collagen dưới da bị suy giảm, tổn hại… Ngoài ra để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều còn là nguyên nhân gây sạm, nám, tàn nhang.
Do đó, khi ra đường, phụ nữ Nhật thường rất chú trọng bảo vệ da bằng các sản phẩm chống nắng như kem chống nắng hay mũ, nón, găng tay dài tay làm từ chất liệu đặc biệt chống tia UV.

4. Hãy yêu dầu
Trong khi chúng ta thường chọn loại kem dưỡng có chứ dùng chữ “Oil free – Không dầu” thì phụ nữ Nhật lại ưa thích các sản phẩm có chứa dầu.
Ngoài ra, phụ nữ Nhật cũng thích dùng dầu, đặc biệt là dầu hoa trà để làm sạch và dưỡng ẩm.
Với những người không có lỗ chân lông bị tắc thì việc dùng dầu sẽ giúp làm sạch hơn lớp trang điểm.
Ngoài ra, khi mát xa mặt, không sử dụng dầu sẽ khiến làn da bạn bị kéo căng, dễ hình thành nếp nhăn hơn.
Một lưu ý khi dùng dầu để chăm sóc da mặt đó là bạn nên dùng loại đã tách axit để tránh làm da bị tổn hại. Ngoài ra không nên dùng quá nhiều dầu cho một lần chăm sóc da.



5. Vỗ vào mặt
Một trong những bí quyết làm đẹp kỳ lạ mà phụ nữ Nhật tiết lộ cho bạn đó là nằm ở phương pháp vỗ mặt.
Sau khi thoa kem dưỡng hoặc mọi tinh chất, họ thường vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn.
Ngoài ra, họ cũng không quên vỗ mặt 300 lần mỗi ngày để tập thể dục cho da, giữ gìn vẻ trẻ trung lâu dài.
Các quý bà U50 ở Nhật còn có bí quyết chăm sóc da tốn kém nhưng rất hiệu quả. Đó là họ để chai toner vào tủ lạnh, sau đó thoa ướt đẫm lên mặt, vỗ liên tục cho tới hơi khô rồi lại thoa tiếp và vỗ. Cứ làm vậy cho tới khi hết sạch.
6.  Không trang điểm quá nhiều
Do chăm chút chăm sóc nên làn da của phụ nữ Nhật thường rất mịn đẹp, căng bóng. Bởi vậy xu hướng trang điểm của họ thiên về tự nhiên, khoe da đẹp.
Bên cạnh đó, do phấn kem trang điểm thường có xu hướng bít lỗ chân lông nên phụ nữ Nhật thường hạn chế sử dụng quá nhiều lớp để tránh làm tổn hại tới da.



7. Sống điềm đạm
Người Nhật có cụm từ "Mie-nai Osharé" để chỉ về vẻ đẹp bên trong. Vẻ đẹp ấy được quy định ở thái độ. Các chuyên gia chăm sóc da của Nhật khẳng định suy nghĩ của chúng ta có ảnh hưởng tới làn da.
Do ý thức được điều này, người Nhật luôn giữ cho mình trạng thái tâm hồn an bình nhất. Họ cố gắng sống điềm đạm và tránh xa khỏi stress. Điều này có lẽ là một phần quan trọng để làn da họ luôn tuyệt đẹp.

8. Cá biển
Cá biển là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Họ tiêu thụ rất nhiều cá biển. Chúng giàu chất béo không bão hòa, dinh dưỡng, giúp da đẹp mà cơ thể không bị tăng cân.



9. Sử dụng sản phẩm thật đơn giản hoặc thật nhiều
Phụ nữ Nhật thường rất cẩn trọng trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên họ lại chia theo hai trường phái, một là dùng rất nhiều lớp sản phẩm chăm sóc da, hai là đơn giản.
Với cách thứ nhất, họ thường thoa nhiều tầng lớp đồ dưỡng da lên mặt. Chẳng hạn như sau bước thoa toner cân bằng da là đến các bước như dùng tinh chất essence, serum, kem loãng lotion, kem đặc…
Với cách thứ hai, họ để mặt thật nhẹ nhàng và thông thoáng. Bước chăm sóc da khá đơn giản với việc rửa mặt bằng sữa rửa nhẹ nhàng, sau đó thoa kem chăm sóc da ngày/đêm có chiết xuất từ đậu đỏ, rong biển… Tuy nhiên khi thoa kem dưỡng da, họ thường xoa rất nhẹ, cẩn thận, từng chút một và theo chiều từ dưới lên trên.


Các Eva đã nhớ thật kỹ những nguyên tắc này chưa. Hãy cùng nhau chia sẻ đến những người bạn thân thiết nhé !

Bài viết liên quan:

11 BÍ QUYẾT ĐẸP LÊN NHỜ MUỐI

Tiết lộ bí quyết đẹp da từ ổi

MẶT NẠ ĐẸP DA TỪ THIÊN NHIÊN

No comments:

Post a Comment