Tuesday, November 3, 2015

SỬ DỤNG KEM DƯỠNG DA VÀ CÁC BƯỚC DƯỠNG DA ĐÚNG CÁCH

Nếu bạn không muốn làn da của mình hiện rõ các dấu hiệu của thời gian, thì việc chăm sóc da ban ngày/ đêm rất quan trọng đối với eva. Tốc độ lão hóa của làn da nhanh hay chậm tùy thuộc vào việc ban ngày/ đêm bạn chăm sóc làn da của mình như thế nào.



1. Chọn loại kem dưỡng dành riêng cho loại da của bạn

Kem dưỡng, cũng như các mỹ phẩm khác, không thể nào sử dụng một loại cho tất cả loại da. Bạn đừng vội chọn những loại kem dưỡng được hướng dẫn “phù hợp cho tất cả” bởi mỗi loại da rõ ràng đều có một nhu cầu riêng biệt. Không phải chỉ là về da khô, da thường, hoặc da nhờn mà còn phụ thuộc các cấp độ da nhạy cảm, tần suất mọc mụn, và lão hóa da.

2. Thoa kem dưỡng có thành phần chống nắng vào ban ngày

Kem chống nắng không chỉ cần thiết cho việc ngăn ngừa lão hóa da và những tia UV nguy hiểm từ ánh nắng mặt trời, mà thoa lớp dưỡng có chứa thành phần chống nắng SPF còn tiết kiệm thời gian của bạn.

3. Sử dụng kem dưỡng KHÔNG có thành phần chống nắng vào ban đêm

Nếu như không phải vì một lý do đặc biệt, bạn không cần SPF vào ban đêm, vì công dụng chủ yếu của nó là bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại môi trường xung quanh. Thay vào đó, hãy để làn da bạn thư giãn vào ban đêm với một loại kem giàu dưỡng chất giúp hồi phục các tế bào dưới da.

4. Tránh sử dụng kem dưỡng có chứa thành phần hương không tự nhiên nếu như da của bạn nhạy cảm.

Mỗi cá nhân với làn da nhạy cảm sẽ có những phản ứng mạnh đối với thành phần hương không chiết xuất từ tự nhiên. Trước khi mua, hãy xem kĩ các thành phần trên bao bì có chữ ”parfum” hoặc ”fragrance” để tránh trường hợp da bị mẩn đỏ hoặc ngứa khi sử dụng. Thông thường, những thành phần đó sẽ được liệt kê phía cuối danh sách.

5. Thoa kem dưỡng lên cả vùng da mặt và cổ
Vùng da cổ tiếp nối vùng mặt và cũng cần sự quan tâm đặc biệt. Thoakem dưỡng ban ngày (với thành phần chống nắng) và kem dưỡng ban đêm lên trên cổ. Trong tương lai bạn sẽ tự cảm ơn mình vì điều này đó.

6. Thoa kem dưỡng thật đều và đúng các bước

Bước 1:  Rửa mặt sạch sẽ

Điều bạn cần làm ngay khi bạn vừa từ ngoài về đến nhà, đó chính là phải rửa mặt thật sạch sẽ. Sau đó, dùng nước tẩy trang để tẩy lớp trang điểm, bụi bẩn và vi khuẩn còn sót lại trên mặt. Dùng sữa rửa mặt dạng bọt không có chứa các thành phần hóa học để tránh gây kích ứng da để rửa mặt. Bạn có thể dùng bàn chải rửa mặt để việc rửa mặt được sạch sẽ và hiệu quả hơn.
Bước 2: Serum để cung cấp độ ẩm cho làn da

Sau khi rửa mặt, hãy nhẹ nhàng lau khô mặt bằng khăn giấy hoặc khăn sạch. Trước khi da mặt của bạn khô hoàn toàn, hãy thoa một lớp serum cung cấp độ ẩm lên toàn bộ gương mặt để làn da của bạn được hấp thụ toàn bộ các dưỡng chất cần thiết.

Serum chỉ phát huy công dụng tốt nhất của mình khi nó được thoa lên da trong vòng 3 phút sau khi rửa mặt. Qua thời gian đó, công dụng của serum sẽ bị giảm đi ít nhiều và làn da của bạn không thể hấp thụ hết các dưỡng chất mong muốn.
Bước 3: Ngăn ngừa nếp nhăn với kem dưỡng dành cho mắt

Bạn đừng quá tập trung vào việc chăm sóc các vùng khác trên da mà bỏ quên đôi mắt của mình, vì các vết nhăn hay vết chân chim sẽ xuất hiện vào lúc bạn không để ý nhất. 

Thoa một lớp kem dưỡng dành cho mắt lên vùng da quanh mắt của bạn. Nhưng bạn cũng đừng quên vùng da quanh miệng, trán và các nơi khác. Chúng cũng cần thoa kem để dưỡng ẩm và ngăn ngừa các vết nhăn ngay từ lúc sớm nhất.   

Bước 4: Thoa kem dưỡng với đặc tính dưỡng ẩm cao

Bước cuối cùng trong quá trình dưỡng da ban đêm đó chính là một loại kem dưỡng với đặc tính dưỡng ẩm cao. Và để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào trong làn da của bạn, hãy thoa đều kem dưỡng ẩm lên toàn bộ vùng mặt và vùng cổ của bạn. 

Bài viết liên quan:

1 comment: