Saturday, August 20, 2016

Em bé bị ho nên làm thế nào để nhanh bớt

Cách chữa trẻ bị ho, khò khè, sổ mũi

Con bạn bị ho, sổ mũi, thở khò khè, bạn lo lắng không biết phải làm sao để cho con hết sổ mũi trong thời tiết giá lạnh này. Bài viết sau đây chúng tôi giới thiệu giúp bạn cách chữa trị bệnh ho, sổ mũi, thở khò khè cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bằng một số phương pháp đơn giản, nhưng lại mang đến tác dụng hiệu quả tức thì.
Khi trẻ có biểu hiện ho, khò khè, sổ mũi khiến các bậc làm cha mẹ lo lắng. Theo các chuyên gia bác sĩ, cha mẹ có thể chữa trị khi bé bị sổ mũi bằng những phương pháp sau đây:
1. Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý
Việc giữ sạch mũi cho bé là một yêu cầu rất quan trọng nếu muốn chữa trị dứt điểm tình trạng sổ mũi kéo dài vì sự tích tụ của dịch mũi (vốn chứa nhiều vi khuẩn) sẽ khiến bệnh nặng hơn và kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng.


Khi bé bị sổ mũi, nhất là các bé sơ sinh, bạn cần vệ sinh sạch mũi bằng cách sau:
Bước 1: Đặt bé nằm nghiêng đầu sang một bên. Đặt vòi phun chai nước muối biển vào sát vách lỗ mũi, xa vạch an toàn.
Bước 2: Ấn nhẹ dứt khoát liên tục trong 2-3 giây. Bạn nên chọn lọ nước muối biển mà khi bạn ấn liên tục vào vòi xịt thì bình xịt vẫn hoạt động.
Bước 3: Lặp lại động tác trên với đầu trẻ nghiêng về bên còn lại.
– Sau khi xịt mũi 5 phút, dùng dụng cụ hút mũi hút sạch dịch nhầy ở 2 lỗ mũi. Sau khi hút sạch dịch mũi bạn mới cho bé ăn.





– Vệ sinh mũi cho trẻ lớn hoặc người lớn cũng gồm 3 bước như trên. Nhưng trẻ lớn có thể ngồi, nghiêng đầu sang một bên để xịt. Sau đó thì xì sạch mũi.

2. Giữ ấm cơ thể
Khi bé bị sổ mũi, giữ ấm cho bé là rất quan trọng. Nếu giữ được như thế trong một thời gian nhiều ngày, bạn sẽ thấy là không cần uống thuốc, bé cũng hết sổ mũi. Và khi không sổ mũi thì sẽ không có nước mũi chảy vào trong cuống họng, vốn gây ngứa và làm bé ho. Hãy cho bé uống nhiều nước để dễ dàng xì mũi hoặc hút mũi.
Xem thêm:
3. Uống nhiều nước
Việc uống nhiều nước có thể giúp cuốn trôi đi một số đờm hay nước mũi còn đọng lại trong cổ họng, giúp bé ít phải đằng hắng hơn. Nên uống nước ấm có pha chút chanh là tốt nhất. Có thể pha thêm đường hay mật nếu không quen với vị chua của chanh.

No comments:

Post a Comment