Friday, August 26, 2016

Rau diếp cá dùng để làm đẹp như thế nào ?

Trị mụn, làm mờ vết thâm
Bạn chỉ cần trộn 1 thìa nước cốt lá diếp cá và một thìa nước cốt lô hội và thoa lên da mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Có tính kháng khuẩn cao nên rau diếp cá sẽ làm xẹp các nốt mụn và giảm tấy đỏ, trong khi tinh chất có trong lá lô hội sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm các vết thâm do mụn để lại.

Giúp da săn chắc, điều tiết da nhờn
Xay lá diếp cá với một chút muối hạt thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi lên mặt. Trong đó, muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn cho da. Muối còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá.
Ngoài ra, bạn có thể cho thêm gel lô hội vào xay cùng. Lô hội lành tính, phù hợp với mọi loại da, khi kết hợp với diếp cá, đây sẽ là loại mặt nạ lý tưởng cho làn da nhờn và mụn. Tinh chất có trong nha đam sẽ giúp các lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn để lại và làm mát da rõ rệt.

Làm mịn da
Lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, lấy bông mềm thấm phần nước cốt rau lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút. Nước cốt diếp ca khi thoa lên da sẽ nhanh chóng thấm vào da, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt thật nhẹ nhàng là đã có thể cảm nhận sự mềm mại của làn da.


Dưỡng trắng da
Lấy một muỗng mật ong nguyên chất trộn với một muỗng nước cốt diếp cá rồi thoa đều lên da mặt. Mật ong giúp dưỡng ẩm da, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Cùng với tinh chất giúp làm đẹp da của rau diếp cá, nên khi dùng chung với nhau, bạn sẽ thấy làn da trắng sáng dần.
Xem thêm: 

No comments:

Post a Comment