Monday, April 27, 2015

5 lợi ích quan trọng của sữa đậu nành

Hầu như chúng ta đều biết sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho sức khỏe của con người. Trong đậu nành có các  acid béo thiết yếu, protein, khoáng chất, chất xơ và vitamin. Những chất dinh dưỡng này không phải trong các loại thực phẩm nào cũng có thể có được. Bài viết sau sẽ cho bạn biết được những lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành đối với sức khỏe và làm đẹp cho các chị em phụ nữ, theo dõi nhé !
1.Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Sữa đậu nành giúp giảm nguy cơ tim mạch 
Sữa đậu nành khác với sữa bò, đó là trong sữa bò có chất béo bão hòa và cholesterol, trong khi đó trong sữa đậu nành có chất béo bão hòa và không có cholesterol. Sữa đậu nành có thể làm ức chế sự vận chuyển cholesterol đi vào máu. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu như bạn có lượng cholesterol cao hay gia đình tiểu sử có người mắc bệnh tim mạch vành thì sữa đậu nành là lựa chọn hợp lý giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch đấy!
2.Chống lão hóa
Chống lão hóa hiệu quả
Các acid béo omega – 3 và omega – 6 cũng như chất chống oxy hóa có trong sữa đậu nành có tác dụng bảo vệ các mạch máu bị tổn thương hay xuất huyết. Các hợp chất này sẽ bám vào niêm mạc mạch máu và bảo vệ các tế bào niêm mạc khỏi sự tấn công của các gốc tự do, là nguyên nhân gây nên lão hóa và tiền cholesterol. Nó còn giúp cải thiện tính lưu chuyển và linh hoạt của mạch máu giúp cơ thể chống chịu được sự thay đổi của huyết áp..
3.Dưỡng da trắng hiệu quả
Như đã nói ở trên, sữa đậu nành có tác dụng chống lão hóa da và cũng là cách dưỡng da trắng . Bên cạnh uống sữa, bạn cũng có thể lấy sữa đậu nành để rửa mặt. Có 2 cách thực hiện:
-Cách 1: trước tiên rửa mặt với nước ấm, sau đó dùng sữa đậu nành thoa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút vào mỗi buổi tối rồi rửa sạch mặt lại bằng nước thường.
-Cách 2: rửa mặt với nước ấm , dùng khăn bông thấm nước tốt, thấm sữa vào khăn và đắp lên mặt, thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước thường. Thực hiện 2- 3 lần/tuần. Cách dưỡng da trắng này sẽ nhanh hơn phương pháp trên.
Dưỡng trắng giúp da mịn màng và tự nhiên
Nếu bạn muốn dưỡng trắng da toàn thân , sau khi tắm, dùng sữa thoa khắp toàn thân, massage da khoảng 5 phút rồi tắm lại với nước, thực hiện mỗi vào mỗi ngày da sẽ sáng lên một cách thần kỳ đấy! bạn có thể tham khảo thêm cách tắm trắng với sữa đậu nành tại đây
4.Nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh
Tóc khỏe đẹp nhờ sữa đậu nành
Đối với các chị em có mái tóc mỏng và thưa, sữa đậu nành sẽ giúp mái tóc trở nên dày và mượt hơn, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Nguyên nhân bởi trong sữa giàu protein, một chất rất cần thiết có trong tóc.
5.Thúc đẩy việc giảm cân
Giảm cân hiệu quả nhờ sữa đậu nành
Bên cạnh việc dưỡng trắng da toàn thân, chúng ta cũng thường nghe nói uống sữa đậu nành giúp giảm cân, tại sao lại như vậy ? Sữa đậu nành tự nhiên chứa lượng đường thấp hơn sữa bò. Sữa bò có khoảng 12 gram đường mỗi ly nhưng chỉ có 7 gram trong sữa đậu nành. Đó là lí do trong một ly sữa đậu nành chỉ có 80 calo, tương đương với loại sữa đã tách kem. Ngoài ra, các acid béo không bão hòa đơn trong sữa đậu nành có tác dụng ức chế sự hấp thu chất béo của đường ruột giúp giảm nguy cơ tăng cân. Uống sữa đậu nành cũng cung cấp thêm nhiều chất xơ hơn, làm bạn no trong thời gian dài hơn chống cảm giác thèm ăn.

No comments:

Post a Comment