Monday, May 25, 2015

Bí quyết lựa chọn mỹ phẩm trang điểm

Để có thể chọn được cho mình những mỹ phẩm trang điểm phù hợp với từng loại da, bạn làm theo các cách sau nhé !
1/ Cách chọn phấn nền trang điểm phù hợp với da
Khi chọn phấn/kem nền, thông thường chúng ta thường thử ở vùng xương quai hàm, nhưng để tìm được màu sắc đồng đều hơn với da mặt, vùng cổ lại là nơi lý tưởng để kiểm tra. Đây là cách giúp bạn tìm được một sản phẩm màu sắc tự nhiên, hợp màu da và khi trang điểm, màu da mặt và cổ sẽ không quá khác biệt.
Nếu sở hữu làn da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên tìm sản phẩm có độ cân bằng tốt, độ mờ vừa phải hoặc ở dạng kem nén. Nếu sở hữu làn da thường hoặc khô, nên chọn phấn nền dạng kem, mịn hoặc ánh nhũ.
Da trắng hồng rất hợp với màu kem, be hoặc nâu nhạt. Với da vàng thì nên chọn màu vàng sẫm (buff), trắng ngà (ivory) hoặc nâu vàng nhạt (tan). Không nên chọn loại phấn nền có màu hồng, chúng sẽ làm da bạn mất tự nhiên. Theo chuyên gia trang điểm, Quinn Murphy thì “Da của tất cả mọi người đều có một chút sắc vàng trong đó″.
2/ Hướng dẫn kem che khuyết điểm phù hợp với từng loại da & màu sắc của da
Trước tiên, bạn nên thử những màu mình ưa thích. Để chọn màu thích hợp nhất và dễ dàng tẩy trang, bạn nên thử thoa lên phía bên trong cổ tay.
Hai sản phẩm cần thử nghiệm, đó là kem che khuyết điểm dạng lỏng màu hồng hoặc hồng đào che vết thâm dưới mắt và kem che khuyết điểm dạng rắn màu vàng che vết nhăn hoặc vết chân chim vùng mắt.
Hãy đọc kĩ nhãn mác và hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Khi có dòng chữ “brightening” hoặc “highlighting” thì đó là những sản phẩm hoàn hảo để che khuyết điểm vùng da dưới mắt.
Hầu hết các sản phẩm che khuyết điểm ở các tiệm thuốc đều có màu sáng, trung tính và tối. “Nếu màu kem che khuyết điểm hơi sáng so với da của bạn, bạn nên dậm chồng lên một lớp phấn nền” Murphy chia sẻ. Tốt nhất là bạn nên tìm những màu như vàng hoặc vàng bơ.
3/ Hướng dẫn chọn phấn phủ phù hợp với từng loại da
Phấn phủ lý tưởng dành cho tất cả mọi màu da là loại phấn có màu hơi mờ tự nhiên, hoặc không màu là tốt nhất. Khi thử, bạn có thể thoa lên mu bàn tay. Nếu màu phấn trở nên “vô hình”, bạn có thể chọn sản phẩm đó. Ngoài ra, bạn có thể phủ phấn chồng lên lớp bóng mắt để sản phẩm lâu phai và mascara không bị lem.
4/ Chọn phấn má phù hợp
Khi thử phấn má, bạn nên thoa lên mu bàn tay, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng phấn nền, hãy thử phấn má lên lớp kem nền, vì màu phấn má khi thoa lên da trơn sẽ khác với da đã trang điểm với phấn nền. Nếu phấn ở dạng bột, nên dùng cọ thoa và dùng tay nếu phấn dạng kem.
5/ Cách chọn phấn hightlight phù hợp
Bạn nên dùng cọ mềm để thử phấn highlight dạng bột lên mu bàn tay và dùng ngón tay đối với phấn dạng kem hoặc lỏng. Sau đó, bạn để tay dưới ánh đèn để xem phấn có ánh nhũ hoặc lấp lánh không. Màu vàng nâu nhạt là lựa chọn tốt nhất cho mọi màu da
6/ Hướng dẫn chọn chì kẻ mắt phù hợp
Kẻ một đường thẳng lên mu bàn tay, đợi trong một dây rồi dùng ngón tay chà nhẹ. Nếu đường kẻ bị nhòe đi một chút thì đó là dấu hiệu tốt, còn nếu mất màu thì khi kẻ lên mắt nó cũng sẽ mau nhạt.
Chì kẻ mắt là một trong những sản phẩm dễ mua nhất. Hầu hết các gam màu đều thật như trên nhãn hiệu. Chì kẻ mắt dạng kem rất dễ sử dụng. Nhưng nếu bạn sở hữu mí mắt nhiều dầu thì nên chọn sản phẩm có ghi “firm” hoặc “traditional” – những sản phẩm ít khi bị nhòe. Còn với làn da nhạy cảm thì bạn nên tránh xa sản phẩm có công thức không thấm nước.
7/ Cách chọn mascara phù hợp
Đừng bao giờ thử mascara ở cửa hàng. Thậm chí khi đã có sẵn cọ chải đi chăng nữa thì bạn sẽ không chắc là đã có ai đã sử dụng nó trước đó chưa. Thay vào đó bạn hãy tìm mascara có bàn chải chuốt mi mỏng vì chúng sẽ không khiến mi bị vón cục và cũng dễ dàng chải sâu hơn.
8/ Cách chọn son bóng có màu sắc phù hợp với sở thích của bạn

Thử son bóng lên hai đầu ngón tay và chạm vào nhau (giống như bạn đang thoa lên môi). Với cách kiểm tra này, bạn không những tìm được màu phù hợp mà còn có thể loại bỏ được những sản phẩm quá dính.

No comments:

Post a Comment