Tuesday, May 26, 2015

Các loại thực phẩm giúp trắng da

Ngày nay, nắm bắt tâm lí và nhu cầu làm đẹp của phụ nữ, nhiều hãng mỹ phẩm danh tiếng luôn tung ra những sản phẩm chăm sóc da và kem chống nắng dành riêng cho các chị em phụ nữ. Dưỡng trắng da đơn thuần từ bên ngoài có thể đem lại hiệu quả như ý, nhưng khó có thể duy trì làn da trắng hồng được lâu dài. Hãy chú ý đến những gì bạn ăn hàng ngày, vì có một số loại thực phẩm sẽ giúp bạn duy trì làn da trắng một cách tự nhiên.
Dưới đây là những thực phẩm gần gũi và đem nhiều lợi ích đến cho vẻ đẹp của làn da. Mình sẽ chia sẻ với các bạn về các phương pháp làm trắng da từ các thực phẩm hàng ngày, hãy cùng tìm hiểu nhé !
1.Cà chua
 

Đây là loại thực phẩm có khả năng chống nắng hiệu quả. Cà chua giàu các thành phần chống oxy hóa, lycopene giúp cải thiện làn da bị sạm đen do ảnh hưởng của nắng lên đến 40%. Bạn nên ăn cà chua nấu chín tốt hơn ăn cà chua sống.
2. Củ cải trắng

Bạn hoàn toàn có thể dùng củ cải để làm mặt nạ cho làn da trắng sáng. Khi dùng củ cải trong thực đơn hàng ngày, bạn đừng bỏ phí lớp vỏ bên ngoài. Dùng vỏ củ cải rửa sạch rồi nghiền nát và lấy nước cốt. Tiếp đó, bạn cho thêm chút nước lọc bằng lượng nước cốt trên. Bạn có thể dùng nước này để rửa mặt hay thoa lên các vùng da.
3. Vỏ cam khô

Đừng bỏ phí những lớp vỏ khi gọt cam, bạn hãy phơi khô chúng. Sau khi phơi khô, nghiền vỏ cam thành bột. Mỗi ngày hãy dùng miếng mút cotton để thoa lớp phần này lên mặt hoặc các vùng da trên cơ thể. Tiếp đó, khi bột đã khô, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chúng là liệu pháp tốt nhất để làn da trắng sáng thật đều và mịn.
4. Lá bạc hà

Bên cạnh công dụng chữa ho và cảm cúm, lá bạc hà còn được biết đến như một liệu pháp thanh lọc cơ thể và làm trắng da. Chỉ cần nghiền một vài lá bạc hà và đắp lên mặt hay bất kì vùng da tối màu mỗi ngày, chúng sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, thanh lọc và làm sáng da. Phái đẹp hoàn toàn có thể mua là húng lìu tại các cửa hàng thực phẩm và siêu thị với giá cả rất phải chăng.
5. Bột mì
Trộn 2 thìa lớn bột mì với vài giọt nước chanh, sữa và nước cốt nghệ, bạn sẽ được một hỗn hợp rất hiệu quả trong việc làm trắng. Thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch bằng nước ấm khi hỗn hợp khô lại. Bạn hoàn toàn có thể dùng phương pháp làm trắng này hàng ngày.
6. Các loại đậu

Các loại đậu có chứa nhiều axit béo chưa bão hòa có lợi cho làn da, giúp da trở nên mềm mại, tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, giữ ẩm và dưỡng trắng da, nhờ những hiệu quả trên mà đậu giúp da duy trì nét tươi trẻ. Hiệu quả chăm sóc da từ đậu là nhờ hàm lượng vitamin E phong phú, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, thúc đẩy tái tạo tế bào và ngừa mụn.
Chúc các bạn thành công nhé !

No comments:

Post a Comment