Friday, May 8, 2015

Giảm mỡ thừa bằng mật ong

Có không ít người nghĩ rằng mật ong khiến người dùng tăng cân bởi mật ong có chứa nhiều đường, rất ngọt nên rất dễ bị béo lên nếu dùng nhiều. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là một sai lầm. Dù bạn có tin hay không nhưng giảm cân bằng mật ong đã được các nhà khoa học chứng thực. Vậy hiệu quả giảm mỡ thừa bằng mật ong do đâu mà có?



Vị ngọt có trong mật ong có thành phần là tinh đường tự nhiên nên rất tốt trong việc tạo cảm giác no bụng. Tuy ngọt, nhưng mật ong chứa nguồn năng lượng thấp. Khi cung cấp 100g mật ong thì cơ thể chúng ta chỉ thu nhận được 294 calories. Khi uống mật ong mỗi ngày, cơ thể cần thêm năng lượng để duy trì các hoạt động trong ngày, vì vậy lượng mỡ thừa được đốt cháy để sản sinh ra năng lượng phục vụ cơ thể.
Giảm mỡ thừa bằng mật ong đã được giới y sĩ công nhận và trên thực tế có rất nhiều người áp dụng giảm béo cho bản thân mang lại kết quả như mong đợi. Có nhiều cách giảm cân bằng mật ong. Bạn có thể tham khảo qua các cách giảm cân bằng mật ong dưới đây.

1. Giảm cân bằng mật ong với nước ấm
Nước ấm rất tốt cho quá trình tiêu hóa, việc kết hợp mật ong với nước ấm sẽ cho bạn kết quả giảm cân đáng ngạc nhiên. Trong 3 ngày đầu áp dụng cách giảm cân này, bạn hãy ăn đầy đủ 2 bữa ăn sáng và trưa. Buổi tối thay vì bữa ăn bình thường, bạn hãy thay thế bằng một cốc nước ấm pha 1 – 2 muỗng mật ong. Nếu vẫn còn cảm giác đói, bạn hãy uống thêm mật ong để tạo cảm giác no.

Trong những ngày tiếp theo, bạn chỉ ăn bữa sáng còn bữa tối và trưa thì cắt giảm và sử dụng mật ong để thay thế. Trong trường hợp đói quá hoặc cảm thấy cơ thể quá mệt mỏi, bạn có thể ăn nhẹ bằng trái cây, súp rau củ cho đến khi đạt được cân nặng như mong muốn.

2. Cách giảm cân bằng mật ong và chanh
Có không ít các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra tác dụng giảm cân tuyệt vời của chanh. Chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit citric rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp làm giảm tác động của các bữa ăn vào lượng đường trong máu, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.
Mỗi buổi sáng dùng một cốc nước ấm pha với vài giọt chanh và 1 thìa mật ong để giảm cân là bí quyết lấy lại eo thon được nhiều chị em áp dụng. Chanh giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể làm sạch ruột, và chống tích nước trong cơ thể, mật ong có khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn và từ đó sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng một cách hiệu quả nhất.


Để mật ong và chanh phát huy hiệu quả tối đa, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã uống cốc nước có lát chanh 3 lần/ ngày hoặc bất cứ lúc nào bạn cảm thấy khát. Nếu mỗi ngày bạn có thể uống ít nhất 1,5 lít nước có pha chút nước chanh thì việc giảm cân của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

3. Cách giảm cân bằng mật ong và bưởi

Bạn có biết việc dùng trà bưởi mật ong thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân cực hiệu quả!? Với đặc tính thanh mát, chứa nhiều axit, các vitamin của bưởi sẽ giúp hệ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất của cơ thể hoạt động tốt hơn. Hơn vậy, các thành phần trong quả bưởi còn có khả năng phân giải các chất béo dư thừa và chất cặn bã ra ngoài cơ thể, do đó giúp tiêu mỡ. Món trà trở nên ngọt thanh, dễ uống thơm ngon và giảm cân hiệu quả hơn khi có thêm mật ong và đường phèn.
Cách chế biến trà bưởi mật ong rất đơn giản. Bạn gọt lấy vỏ bưởi, thái chỉ sợi dài chừng 3 cm rồi ngâm vào nước muối khoảng 1 giờ sau đó vớt ra, rửa sạch, đem cho vào nồi nước đun trong 10 phút cho đến khi vỏ bưởi mềm ra và không còn vị đắng. Sau đó, cho vỏ bưởi và tép bưởi vào nồi, thêm 100g đường phèn, 1 thìa muối và 1 chén nước, đun sôi trong vòng 1 giờ, dùng thìa đảo hỗn hợp liên tục trong khi đun cho đến khi nước có màu vàng và hơi sánh lại là được. Tắt bếp, cho mật ong vào và đảo đều khi hỗn hợp nguội. Rót trà vào các chai nhỏ, bảo quản trong tủ lạnh, lấy một lượng vừa đủ hòa với chút nước ấm khi sử dụng.

Những cách giảm cân dựa vào các sản phẩm thiên nhiên luôn mang lại nhiều kết quả tích cực trong quá trình giảm cân. Ngoài giảm mỡ thừa bằng mật ong thì chế độ ăn kiêng cho cô nàng mũm mĩm sẽ hỗ trợ giúp bạn có được vóc dáng hoàn hảo gợi cảm hơn. 


No comments:

Post a Comment