Friday, May 29, 2015

Một số lưu ý trong việc trang điểm

Làn da thường rất dễ bị dị ứng với các loại mỹ phẩm. Vì vậy mà nhiều người phải bỏ qua việc make-up để tránh làm da bị tổn thương. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang điểm hàng ngày.
Bảo quản mỹ phẩm

Khi đã lựa chọn được loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình bạn nên xác định là sẽ “sống chung” với nó trong thời gian lâu nhất có thể vì thay đổi mỹ phẩm là điều không nên. Lúc này, việc bảo quản mỹ phẩm là rất cần thiết.
Không nên hoà mascara với nước hoặc bất kỳ dung dịch gì. Đó là cách nhanh nhất làm cho mascara bị biến chất và nhiễm khuẩn, gây dị ứng da.
Không nên cho mượn mỹ phẩm hoặc mượn đồ trang điểm của người khác. Tất cả các loại kem dưỡng da, phấn trang điểm, kem nền…cần được đậy kín nắp sau khi sử dụng để tránh bụi, không khí, nắng nóng… và bảo quản ở nơi khô, mát.
Chú ý tẩy trang

Tẩy trang là bước chăm sóc da không thể thiếu đặc biệt là với da nhạy cảm vì nó sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên mặt.
Bạn nên chọn loại sữa tẩy trang đặc biệt dịu nhẹ cho da thay vì dùng xà bông chứa nhiều kiềm sẽ làm da bạn bị khô.
Để tái tạo và nuôi dưỡng da, bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng da hàng ngày. Khi thoa kem, bạn nên bôi thành nhiều lớp mỏng để kem thấm vào da nhanh hơn là bôi một lớp kem dày trên da.
Chúc các bạn luôn trẻ đẹp và thành công !

Xem thêm: Các bước trang điểm cơ bản tại đây.

No comments:

Post a Comment