Friday, May 29, 2015

Dưỡng trắng da toàn thân với bí đao

Trong bí đao có nhiều thành phần dưỡng trắng da toàn thân rất an toàn và hiệu quả như: Protid, Canxi, Sắt, Photpho, vitamin B1, B1, Vitamin C, Caroten. Không chỉ cung cấp dưỡng chất cho da, bí đao còn giúp thanh nhiệt giải độc, hạn chế sưng phù và làm mát da, thông thoáng lỗ chân lông.


 Bí đao rất dễ sử dụng và gần như chế biến theo cách nào cũng có giá trị dinh dưỡng cao. Nhiều người sử dụng nước ép bí đao, ăn bí đao sống, bí đao luộc,… Nhưng cách hiệu quả nhất để dưỡng trắng da toàn thân  là tự tạo hỗn hợp dưỡng da từ bí đao tại nhà.
Nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần những thứ sau: 500 gr bí đao, chọn bí không quá già, không quá non, ít xơ và không bị xốp; 1,5 lít rượu trắng; 0,5 kg mật ong nguyên chất.
Thực hiện theo các bước sau nhé !
Bước 1

Rửa sạch bí đao, gọt bỏ vỏ, sau đó dùng dao bằng tre hoặc nứa để cắt bí thành những miếng nhỏ (không sử dụng dao sắt).
Bước 2
Cho bí đao vào xoong, đổ thêm 1,5 lít rượu trắng và 1 lít nước. Nấu thật kỹ trong khoảng 6 tiếng. Bạn để nhỏ lửa, sau khoảng 6 tiếng sẽ thấy trong xoong có hỗn hợp nước sền sệt chỉ khoảng 1 bát thì tắt bếp. Sau đó dùng muỗng nghiền nát những miếng bí đao chưa tan hết.
Bước 3
Lấy vải mịn lọc bỏ bã bí đao, cho nước bí đao trộn với 0,5 kg mật ong rồi đun nhỏ  lửa. Vừa đun vừa đảo đều tay  cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt mà không bết dính.
Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy làm sạch da và thoa hỗn hợp này lên da khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

No comments:

Post a Comment