Monday, May 4, 2015

Mỹ phẩm nào phù hợp cho da hỗn hợp ?

Mỹ phẩm nào phù hợp cho da hỗn hợp ?” luôn là câu hỏi “nhức nhối” của nhiều bạn nữ sở hữu làn da khó chiều này. Vì hẳn ai cũng biết làn da hỗn hợp là sự trộn lẫn giữa các đặc tính của khô và cả da dầu, do vậy rất khó để chọn ra một loại mỹ phẩm có thể “vỗ về” làn da ương bướng này. Tuy nhiên, các bạn nữ đừng quá lo lắng nhé, vì dưới đây là lời giải đáp cho câu hỏi hóc búa “Mỹ phẩm nào phù hợp cho da hỗn hợp ?” đấy.
1.Hạn chế các mỹ phẩm có hạt
Da hỗn hợp thường có những vùng da dầu ở vùng chữ T và cằm. Thường ở những vùng da này cần được chà xát và làm sạch. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá các sản phẩm có hạt cũng như sử dụng thường xuyên các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết kết hợp với việc chà xát thả ga, thì vùng da dầu chẳng những không được cải thiện mà độ nhờn dầu còn có khả năng tăng cao hơn. 
 
Hạn chế sử dụng mỹ phẩm có hạt
Do vậy các bạn nữ phải nhớ hạn chế việc tẩy tế bào chết nhiều lần và sử dụng quá đà sản phẩm có hạt và đừng quên chỉ nên chà xát nhẹ tay thôi nhé !
2.Dùng những mỹ phẩm khác nhau cho những vùng da khác nhau
Mỗi vùng da bạn có thể chọn các dòng mỹ phẩm đặc trị chuyên biệt. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có khá nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho da hỗn hợp do vậy bạn có thể tiết kiệm bằng cách chọn mua những loại mỹ phẩm này.
Ví dụ, bạn có thể bôi kem dưỡng nhiều hơn ở phần má và một lớp mỏng hơn cho vùng chữ T. Bạn không bắt buộc phải đầu tư các sản phẩm khác nhau nhưng cần phải chọn đúng loại thích hợp với da của mình.
3.Luôn sử dụng nước hoa hồng
Nước hoa hồng (toner) và các chất làm se da là những sản phẩm tuyệt vời cần thiết cho việc chăm sóc làn da nói chung và làn da hỗn hợp nói riêng. Chúng không chỉ có tác dụng làm sạch và cân bằng độ pH trong da mà còn giúp da thẩm thấu nhanh các hoạt chất dưỡng da từ kem dưỡng.
Sử dụng nước hoa hồng thường xuyên
Lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp là nên sử dụng toner và các chất làm se cho vùng chữ T của da hỗn hợp, tức vùng da dầu. Ở những vùng da khô như hai bên má, bạn có thể chọn loại toner không chứa cồn có nền tảng là nước hoặc glycerin để làm mát và dưỡng ẩm cho vùng da này.
4. Nên dùng kem chống nắng hằng ngày
Dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài
Các tia nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây hại lớn nhất cho da, do vậy việc chống nắng và bảo vệ da khỏi các ánh nắng mặt trời là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đối với làn da hỗn hợp thì việc chống nắng lại càng cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.
5. Mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên nên là lựa chọn hàng đầu
Da hỗn hợp tuy khác xa với da nhạy cảm, tuy nhiên, chúng cũng khá “mong manh” và dễ bị ảnh hưởng. Do vậy, việc dùng mỹ phẩm cũng nên thận trọng và cẩn thận. Nên ưu tiên cho các dòng mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và ít các loại hóa chất để bảo vệ cho da được khỏe mạnh và trẻ đẹp.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến việc trang điểm đúng cách cho da hỗn hợp, như đã nói ở trên, da hỗn hợp là loại da rất khó chiều, do đó bạn cần kỹ lưỡng trong việc chăm sóc và làm đẹp của mình.
Với những thông tin bổ ích trên đây, các bạn nữ đã có lời giải đáp cho câu hỏi “Mỹ phẩm nào phù hợp cho da hỗn hợp ??” rồi đấy. Mau mau áp dụng để đạt được kết quả tốt nhé.

Chúc các bạn mau chóng có được làn da đẹp!

1 comment: