Friday, September 18, 2015

CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI YẾU TỐ GÂY MỤN TRỨNG CÁ

Mụn trứng cá là một trong những bệnh lý thường gặp về da, tuy nhiên chúng lại không gây nguy hiểm tới sức khỏe. Tác động lớn nhất của mụn chính là khiến cho da trở nên xấu xí vì những nốt mụn to đỏ, kèm theo sẹo và vết thâm khi chúng biến mất, làm chị em mất tự tin và có cảm giác khó chịu trên da.

Tuy nhiên, hầu hết chị em phụ nữ thường đến khi mụn đã mọc mới lo chữa trị mụn trứng cá mà không có phương pháp phòng tránh ngay từ đầu. Sau đây là những yếu tố có nguy cơ cao gây mụn trứng cá và cách phòng tránh chúng mà bạn có thể tìm hiểu để không gặp phải nỗi lo về mụn.


Tránh nặn mụn quá nhiều

Nặn mụn là một trong thói quen thường thấy của các chị em. tâm lý rằng nặn hết nhân mụn ra ngoài là mụn sẽ khỏi, tuy nhiên đây là một trong những sai lầm của các chị em. Việc chèn ép lên da trong quá trình nặn mụn có thể làm vỡ các nang chứa bã nhờn, các nang này chứa rất nhiều vi khuẩn. Việc này sẽ làm tình trạng nhiễm trùng lan sang các vùng da khác, chưa kể làm như thế sẽ dễ gây ra mụn mủ, loại mụn để lại sẹo vĩnh viễn trên da. Vì thế nên chị em nào đang còn thói quen nặn mụn thì tốt nhất nên bỏ để không gây mụn tràn lan trên khuân mặt nhé!

Hãy rửa mặt hai lần mỗi ngày


Da bẩn là nguyên nhân làm tắc lỗ chân lông gây nên mụn trứng cá. Việc rửa mặt thường xuyên là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá. Hãy rửa mặt với nước và các loại sữa rửa mặt an toàn cho da nhạy cảm. Bạn cũng có thể sử dụng xà phòng có chứa benzoyl peroxide nếu nó không làm da bạn bị khô. Hãy để cho da mặt khô đi hoàn toàn trước khi bạn sử dụng các sản phẩm trị mụn ngoài da. Việc giữ cho da sạch sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn và giữ cho mụn trứng cá không diễn biến theo chiều hướng tồi tệ hơn. Tuy nhiên, cũng đừng nên rửa mặt quá ba lần mỗi ngày vì làm vậy sẽ khiến da bạn bị khô và đau rát.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Bạn hãy tưởng tượng là da thông thoáng mà có một lớp phấn bao phủ bít kín chúng lại, lâu dần nó sẽ là nguyên nhân của các mụn trứng cá ngoi dậy trên mặt bạn đấy nhé!  Các loại mỹ phẩm có gốc dầu có thể khiến bạn bị nổi nhiều mụn đầu đen và mụn mủ bởi vì chúng làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hãy cố gắng chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm có gốc nước, không chứa tác nhân gây mụn trứng cá và hãy đảm bảo rằng cọ trang điểm, cũng như bông phấn của bạn luôn sạch sẽ.

Tránh môi trường độc hại

Thời tiết nóng và ẩm thấp cùng với không khí ô nhiễm có thể khiến cho bụi bẩn bám vào da và làm tắc nghẽn các nang lông. Điều này có thể làm da bị nổi mụn. Hãy tránh những nơi có nhiều khói bụi. Hãy cố gắng ở những nơi có điều hòa không khí và hãy nhớ lau sạch mồ hôi bất cứ khi nào có thể.
Việc nhanh chóng chữa khỏi mụn trứng cá có thể rất quan trọng, nhưng việc ngăn ngừa mụn hàng ngày cũng quan trọng không kém. Hãy thực hiện những bí quyết này thường xuyên và bạn sẽ sớm có được làn da sạch mụn.

Tránh thực phẩm nổi mụn

Việc này lệ thuộc vào khẩu phần ăn và sự mẫn cảm của chính cơ thể bạn. Hãy tìm hiểu xem những loại thực phẩm nào khiến bạn bị nổi mụn và tránh dùng những loại thực phẩm ấy. Những loại thực phẩm được cho là nguyên nhân gây mụn trứng cá bao gồm thực phẩm nhiều chất béo và thực phẩm chiên ngập dầu. Chế độ dinh dưỡng tốt và một khẩu phần giàu vitamin hay khoán chất cũng giúp bạn có được làn da khỏe mạnh.

Các bạn có thể tham khảo thêm các loại mặt nạ trị mụn trứng cá từ nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp dưỡng da đồng thời giúp ngăn ngừa mụn mà bạn nên tham khảo.

Chúc các bạn luôn có một làn da tuyệt vời nhé!

Tham khảo bài viết liên quan


No comments:

Post a Comment