Mùa đông với tiết trời khô hanh và khắc nghiệt sẽ dễ khiến da của chúng ta dễ bị bong tróc, mất nước, thiếu sức sống. Chính vì vậy, áp dụng những phương phápđặc biệt dưỡng da mùa đông là hoàn toàn cần thiết. Hãy tham khải những biện pháp sau đây nhé!
1. Tắm tinh dầu oải hương
Để dưỡng ẩm cho làn da khô, hãy ngâm mình trong bồn tắm có tinh dầu oải hương. Cho nước ấm vào đầy bồn, thêm một muỗng cà phê tinh dầu jojoba, 1/2 muỗng tinh dầu oải hương và 1/4 muỗng cà phê tinh dầu hạt nho. Hỗn hợp tinh dầu này sẽ làm dịu, dưỡng ẩm và đem lại sức sống cho làn da. 
2. Hạn chế trị liệu da quá mức

Bạn có thói quen đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết và nhiều phương pháp trị liệu khác cho vùng mặt? Thói quen này sẽ tước mất lớp lipid tự nhiên của da. Hãy giãn khoảng cách giữa các lần trị liệu để da có thời gian phục hồi độ ẩm tự nhiên. Thay thế các phương pháp chăm sóc da thông thường của bạn bằng những cách trị liệu dưỡng ẩm để tế bào da trở nên căng mọng hơn.
3. Ăn hạt lanh

Dầu hạt lanh sẽ cung cấp chất ẩm cho bạn từ bên trong. Hạt lanh giúp giảm tình trạng da mẩn đỏ, kích ứng và sưng viêm. Hãy thêm một 1 muỗng canh hạt lanh vào món ngũ cốc điểm tâm hoặc vào bột bánh mì khi bạn tự làm bánh mì nướng.
4. Trung thành với những món cơ bản

Để da đẹp quanh năm, có 2 món tối quan trọng là nước và kem chống nắng hoặc kem dưỡng da. Hãy uống đủ nước mỗi ngày và dùng kem có chỉ số chống nắng SPF ít nhất là 15 có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA lẫn UVB.

Áp dụng 4 phương pháp trên để tránh hư tổn da vào mùa đông nhé các bạn!