Tuesday, September 22, 2015

Một vài cô gái có làn da nhạy cảm và dễ bị mụn, và việc cố che đậy nó bằng nhiều lớp trang điểm chỉ có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn.




Dù cho tình trạng da bạn có bình thường và đẹp đến đâu đi chăng nữa thì việc đi ngủ cùng với lớp trang điểm trên gương mặt sẽ gây ra các tác hại nghiêm trọng cho làn da, huống chi nếu bạn đang sở hữu một làn da mẫn cảm và dễ bị mụn. 

Hãy dành ra một vài phút để tẩy trang và rửa sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ nếu như bạn không muốn tích tụ phấn, mồ hôi, vi khuẩn và chất bẩn sau một ngày dài trên gương mặt của mình.

Không đọc kĩ nhãn sản phẩm

Cho dù làn da của bạn bình thường hay dễ bị mụn đi chăng nữa, thì việc đọc kĩ nhãn sản phẩm để kiểm tra các thành phần chứa trong sản phẩm trang điểm và dưỡng da là một việc cực kì quan trọng. 

Tốt nhất, hãy luôn lựa chọn những sản phẩm không chứa dầu, không chứa sulfate và không gây mụn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được việc bạn đang bôi những gì lên gương mặt của mình và tránh làm tình trạng mụn trầm trọng thêm.

Cố gắng che đậy mụn bằng nhiều lớp trang điểm

Trong một nỗ lực để che phủ các khuyết điểm cũng như vết mụn đỏ của mình, bạn có thể phủ rất nhiều lớp kem trang điểm và kem che khuyết điểm lên mặt bạn, nhưng điều đó khiến da mặt bị khô và nứt nẻ, cộng thêm nó sẽ làm lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn. 

Hãy chọn những sản phẩm che khuyết điểm có độ nhũ với các màu sáng nhẹ để có thể che phủ được các vết mụn của bạn mà không cần phải sử dụng đến quá nhiều lớp nền và phấn phủ.


Hãy thường xuyên làm sạch cọ và miếng mút trang điểm của bạn. Bằng việc sử dụng chúng từ ngày này qua tháng nọ mà không rửa sạch, bạn đang bôi tất cả các vi khuẩn, bụi bẩn và dầu trên gương mặt bạn và ngược lại. 

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu làn da của bạn có các vấn đề về mụn hay nhiễm khuẩn, nếu bạn không làm sạch công cụ trang điểm của mình. Rửa cọ và giặt miếng mút trang điểm 1 tuần 1 lần bằng dầu gội và nước ấm, sau đó để khô qua đêm. Làn da của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều ấy.

Không cho da mặt bạn được nghỉ ngơi

Hãy để da mặt của bạn nghỉ ngơi một vài ngày bằng cách không trang điểm nếu không cần thiết để làn da của bạn được thở. Nếu có thể, bạn cũng nên trang điểm vừa phải, thay vì “trét” lên mặt mình nhiều lớp phấn trang điểm nặng trịch. Trong trường hợp bắt buộc bạn phải trang điểm mỗi ngày thì hãy đảm bảo cho làn da của bạn được nghỉ ngơi một ngày/tuần.

No comments:

Post a Comment