Wednesday, October 28, 2015

CÔNG DỤNG LÀM ĐẸP CHO PHỤ NỮ CỦA ĐẬU ĐEN.

Đậu đen được sử dụng như một trong những loại ngũ cốc và tác dụng giải nhiệt vào mùa hè. Ngoài ra, đậu đen cũng có tác dụng làm đẹp rất tốt đối với phụ nữ.
Đậu đen chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng thực vật như các saponin, anthocyanin, kaempferol, và quercetin, tất cả đều có những đặc tính chống ô xi hóa. Một nửa chén đậu đen hầm chứa gần 312 calo, với 8g protein, 0,5g chất béo, 0g cholesterol, 20g carbohydrate và 8g chất xơ. Một phần ăn này cung cấp 10% nhu cầu sắt hằng ngày, 14% nhu cầu thiamin, 32% nhu cầu folate, 15% magiê, 12% phospho, 9% kali, 6% kẽm, 9% đồng và 19% nhu cầu mangan.
Ngoài việc cung cấp các khoảng chất, vitamin cho cơ thể, đậu đen còn được biết đến với công dụng làm đẹp như:

Chống lão hóa

Trong đậu đen có chứa chất Anthocyanins chống oxy hóa và chất sắt giúp cải thiện sắc tố da. Vì thế, đậu đen là một trong những tuyệt chiêu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều đậu đen xay nhuyễn với cám gạo và mật ong để tạo thành mặt nạ chống lão hóa.

Mặt nạ trắng da

Chất sắt có trong đậu đen có tác dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp cải thiện sắc tố trên da, khiến cho làn da  hồng hào, tươi sáng hơn. Vì thế, chị em nên sử dụng thực phẩm này thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày.
                 Hình ảnh Tác dụng làm đẹp bất ngờ từ hạt đậu đen số 1

Đậu đen có tác dụng chống lão hoá và làm đẹp cho phụ nữ (ảnh minh hoạ)

Cách làm: lấy 2 thìa đậu đen hoặc bột đậu đen, 1 thìa bột đất sét sạch hoặc cám gạo, 1 thìa mật ong. Nếu dùng hạt đậu đen cần xay nhuyễn ra, trộn thêm với bột đất sét hoặc cám gạo, trộn đều lên vớ 1 thìa mật ong. Trước khi đắp mặt nạ cần rửa sạch mặt, dùng hỗn hợp bột đậu đen quét đều lên mặt, để yên trong 20-30 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Trị sẹo

Chuẩn bị đậu đen, giấm và vỏ quả lựu để làm mặt nạ tự nhiên.
Cách làm: Đậu đen nghiền nhỏ thành bột mịn, vỏ lựu nghiền nhỏ, hòa hai thứ này với 50ml nước lọc và 2 thìa giấm táo cho lên bếp và đun sôi, sau khi để nguội bôi lên vùng da có sẹo 2 lần/tuần sẽ thấy vết sẹo sẽ mờ dần, trả lại bạn làn da mịn màng như trước.
Đậu đen còn rất nhiều công dụng khác, như làm mặt nạ trắng da, giảm cân, chữa rụng tóc cực hiệu quả…
Chữa rụng tóc
Thật khó chịu khi phải "sở hữu" một mái tóc lơ thơ do bệnh rụng tóc gây nên. Bài thuốc đơn giản rẻ tiền từ đậu đen có thể cải thiện tình hình
Cách làm: 500 g đậu đen; 1 lít nước (tùy tình hình mà bạn định lượng thích hợp với tỷ lệ 1 đậu đen 2 nước). Sau khi rửa sạch đỗ đen, cho đỗ vào nồi đất, đổ nước vào, đun với lửa nhỏ. Đợi đến khi các hạt nở đều thì lấy đậu đen ra khỏi nồi, phơi khô. Sau đó, cho thêm một ít muối vào, trộn đều. Cho đậu đen vào bình hoặc lọ sạch, dùng dần.
Mỗi ngày có thể dùng hai lần, mỗi lần khoảng 6 g. Nên nhai kỹ trước khi ăn, sau đó uống một lượng nước vừa phải. Bài thuốc này có tác dụng rất tốt đối với những người bị hói đầu, rụng tóc, sức khỏe giảm sút sau khi sinh, mới ốm dậy hoặc da bị lang ben.
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment