Wednesday, October 28, 2015

CHĂM SÓC CƠ THỂ QUA MASSAGE

Massage body được coi là một liệu pháp thư giãn hoàn hảo dành cho cả nam và nữ. Với việc sử dụng những động tác miết dọc theo cơ và những động tác ấn huyệt.



Massage Body giúp lưu thông khí huyết, làm thư giãn những vùng cơ bị nhức mỏi, cải thiện được sự tuần hoàn máu để đưa oxy và dưỡng chất tới các tế bào nuôi cơ thể. Đồng thời massage body còn là liệu pháp giúp nhanh chóng giải tỏa stress, lấy lại tinh thần sung mãn để có thể bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

Biết mình muốn gì
Chọn được phương thức massage phù hợp với nhu cầu của cơ thể vào đúng thời điểm chính xác sẽ tận dụng triệt để các tác dụng mà bài massage đem lại. Vì vậy, trước khi quyết định chọn loại hình massage nào, điều đầu tiên cần làm là hãy lắng nghe xem mình đang cần gì.


Về cơ bản, nhu cầu của cơ thể và trí não khi cần massage có thể chia ra làm 3 dạng:
- Thư giãn: khi cơ thể và trí não trì trệ nhưng cơ bản vẫn ở trạng thái cân bằng, không có chấn thương và tất cả những gì bạn cần là một chút tác động để đưa mọi thứ về sự điều hòa nhịp nhàng.
- Phục hồi: cơ thể hoặc trí não bạn đang chịu một tổn thương nhất định và cần được điều trị để phục hồi. Đây là trường hợp thường thấy khi bạn chơi thể thao nặng và bắt cơ bắp làm việc quá sức, hoặc công việc quá nhiều áp lực khiến bạn thực sự cần một liệu pháp thư giãn tinh thần tối đa.
- Trị liệu chức năng: bạn cần trị liệu cho một chức năng cơ thể cụ thể, ví dụ như đau đầu, đau vai cổ, đau chân, hay đơn giản là bạn đang mang thai và tin rằng massage sẽ giúp cho quá trình mang thai dễ chịu và nhẹ nhàng hơn.


Trải nghiệm hoàn hảo
Các spa ở Việt Nam thường đưa vào gói dịch vụ trên dưới 10 loại phổ biến, trong đó body massage thường có khoảng 6, 7 loại. Massage đá nóng thích hợp cho người có nhu cầu phục hồi cơ bắp. Ngược với Thái massage, Swedish massage dành cho những người ưa sự nhẹ nhàng và “không chịu được đau”. Shiatsu kết hợp giữa bấm huyệt với vuốt, nhấn, gõ và kéo cơ.
Một bí quyết nhỏ khi đi spa là mang một lọ nhỏ dầu jojoba của bạn theo và yêu cầu masseuse pha vào dầu nền massage của spa. Dầu jojoba sẽ góp phần nuôi dưỡng độ ẩm và cung cấp thêm rất nhiều vitamin và khoáng chất cho làn da của bạn. Các động tác massage sẽ làm cho dầu thẩm thấu sâu vào da và giúp bạn có một làn da sáng đẹp khỏe mạnh hơn .


Bài viết liên quan:



No comments:

Post a Comment