Monday, October 26, 2015

KEM CHỐNG NẮNG DẠNG NÀO BẢO VỆ DA HIỆU QUẢ NHẤT?



Nhiều bạn hay nhầm lẫn về các dạng và loại kem chống nắng. Về cơ bản, kem chống được chia thành hai loại: kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Và được chia thành 4 dạng chính: 

Dạng kem: Hầu hết các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường đều ở dạng kem. Ưu điểm của loại này là dễ dùng, độ bám cao và hiệu quả tốt.

Dạng khăn lau: Có nhiều loại khăn lau tẩm chất chống nắng sẵn nên rất thuận tiện, giúp bạn thoa rất nhanh. Nhược điểm của nó là tính bảo vệ không cao.

Dạng xịt: Các loại kem chống nắng dạng xịt chỉ mới xuất hiện trên thị trường cách đây mất năm, những loại kem này mang lại cảm giác khá dễ chịu, ít gây rít dính, bóng nhờn nhưng nhược điểm là độ bám thấp nên thời gian duy trì tác dụng không được dài.

Dạng viên uống: Mới xuất hiện trên thị trường trong khoảng thời gian gần đây, rất tiện lợi và dể sử dụng. Một Heliocare Oral được xem là một trong những viên uống chống nắng tốt nhất hiện nay.



Trong bốn dạng nên chọn dạng nào tốt nhất?

Nếu là đi bơi hay tắm biển thì dạng kem là lựa chọn số 1, nên hướng đến những sản phẩm chịu nước(có chữ water-resistant hoặc tốt hơn là waterproof). Thoa lại sau vài giờ đồng hồ tắm biển để bảo vệ da tốt nhất.
Nếu bạn vẫn được bảo vệ bởi áo chống nắng, thường xuyên ngồi trong nhà thì dạng xịt hoặc dạng khăn lau là vẫn có thể chấp nhận được.

Nếu da nhạy cảm không bôi được kem thì viên uống là sự lựa chọn duy nhất.

Mặc dù nhiều loại kem, mỹ phẩm hiện nay vẫn chứa các chất chống nắng nhưng chỉ số SPF không cao, và bạn cũng chỉ thoa một lớp mỏng nên khả năng bảo vệ da không đáng kể. Bởi vậy bạn nên tìm đến các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50 và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài.

Xem thêm

Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho da mặt nhờn

No comments:

Post a Comment