Tuesday, October 6, 2015

TẨY TRANG HIỆU QUẢ NHỜ THIÊN NHIÊN

Trang điểm được coi là thứ vũ khí để giúp bạn đẹp hơn, tươi tắn hơn. Tuy nhiên, sau một ngày khuôn mặt bị phủ kín bởi tầng tầng lớp phấn thì tới cuối ngày, đã tới lúc bạn trả lại cho chính bản thân mình vẻ đẹp tự nhiên nhất, thuần khiết nhất.
Về công cụ để gột sạch mỹ phẩm thì bạn không thể thiếu vũ khí là các dung dịch tẩy trang. Và nếu bạn cảm thấy những mối nguy hại do dung dịch tẩy trang hóa chất có thể đe dọa mình thì những loại hỗn hợp tẩy trang đến từ thiên nhiên dưới đây sẽ khiến da bạn vừa sạch mỹ phẩm lại an toàn và nuôi dưỡng da khỏe đẹp.

Tẩy sạch mỹ phẩm nhờ thiên nhiên


1. Dầu hạnh nhân


Dầu hạnh nhân là loại dầu tẩy trang cực kỳ thông dụng mà các cô gái Pháp hay dùng. Dầu hạnh nhân cũng rẻ và rất dễ mua. Bạn cũng có thể tẩy trang vùng mắt với dầu hạnh nhân vì nó lành tính, dịu nhẹ và có khả năng nhẹ nhàng cung cấp độ ẩm, trị các chứng khô da, mẩn đỏ, không gây kích ứng.


2. Dầu oliu extra de virgin


Không phải mọi loại dầu oliu đều có thể dùng cho da mặt, mà bạn phải chọn loại tinh lọc nhất, đó là dầu oliu loại extra de virgin ( có bán nhiều tại tất cả các siêu thị, bạn có thể xem xếp loại dầu oliu trên nhãn ở thân chai). Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu oliu ra đĩa sứ nhỏ, làm nóng dầu rồi trong lúc dầu con hơi ấm, xoa nhẹ dầu lên mặt trong 3 phút. Sau cùng bạn dùng sữa rửa mặt rửa lại.

Tẩy sạch mỹ phẩm nhờ thiên nhiên


3. Dưa chuột sữa


Dưa chuột và sữa cũng có thể tẩy trang nhẹ, dùng với các trường hợp trang điểm bằng loại mỹ phẩm có thể thấm nước, không dùng được với mỹ phẩm không trôi. Bạn nạo nhuyễn dưa chuột, đun nó với chút sữa, sau đó thoa hỗn hợp sền sệt này lên khắp mặt trong lúc nó còn ấm trong 3 phút rồi rửa lại bằng nước hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ.
Với loại mỹ phẩm bám dai, mỹ phẩm không trôi (waterproof), bạn hãy làm theo cách sau:
- Nạo nhuyễn 1/8 cốc dưa chuột, hòa với 2-3 giọt chanh cùng vài giọt dầu thiên nhiên. Dùng như hỗn hợp tẩy trang thông thường. Khi dùng chưa hết, bạn có thể cho vào tủ lạnh để dùng dần trong khoảng tối đa 1 tuần.

Tẩy sạch mỹ phẩm nhờ thiên nhiên



4. Trà xanh và nước vo gạo


Pha nửa chén trà xanh với nửa chén nước vo gạo, để nó trong tủ lạnh cho hỗn hợp thật mát lạnh. Khi bạn cảm thấy da mặt bị nóng hoặc cần tẩy trang nhẹ, hãy dùng miếng vải cotton thấm đẫm thứ nước này vào đắp lên mặt khoảng 10-15 phút rồi chùi thật nhẹ để lấy đi lớp trang điểm.


5. Chuối và sữa đậu


Loại hỗn hợp này có tính chất trơn, sẽ khiến lấy đi lớp makeup trên khuôn mặt bạn. Hãy nghiền nát nửa quả chuối và trộn nó với vài thìa sữa đậu sao cho hỗn hợp không quá đặc cũng không quá lỏng. Thoa lên mặt trong 10 phút, mát xa nhẹ và rửa mặt thật sạch với nước thường hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ. Bạn sẽ thấy khuôn mặt sạch lớp makeup mà vẫn mịn màng và ẩm mượt.


Xem thêm: 

Cách loại bỏ vết thâm ở vùng da dưới cánh tay đơn gian tại nhà

Xóa mờ vết thâm mụn và quầng thâm mắt chỉ nhờ trà túi lọc

Phụ nữ nên ăn gì để trẻ lâu

No comments:

Post a Comment