Monday, December 21, 2015

Rửa mặt bằng tinh dầu - Nên hay không?

Chăm sóc da luôn là mối bạn tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Tuy mụn đã có kem trị mụn nhưng da mặt vẫn luôn phải đối mặt với nhiều thứ nữa nếu không chăm sóc đúng cách. Tinh dầu là một trong những phương pháp chăm sóc da đang được ưa chuộng. Tuy nhiên đó là dưỡng da, còn rửa mặt thì sao? Nên hay không dùng tinh đầu?

 Dưới đây là những lý do bạn nên dùng tinh dầu

1. Vô cùng đơn giản

Đây sẽ thực sự là 1 người bạn tốt đối với những quý cô bận rộn và 'lười biếng' với các loại mỹ phẩm hay trang điểm bởi tất cả những gì bạn cần làm là trộn 2 hay 3 loại tinh dầu yêu thích với nhau thành 1 hỗn hợp rồi nhẹ nhàng thoa đều lên da mặt và để khô tự nhiên trong vòng 1 phút. 
Sau đó, dùng khăn mặt ấm đắp lên mặt trong vòng 30 giây rồi lau sạch bằng khăn mặt sạch. Điều duy nhất cần lưu ý là khi trộn các loại dầu với nhau, bạn nên chắc chắn rằng mùi hương của chúng sẽ không quá 'đánh nhau' khiến bạn khó chịu hay có các thành phần gây dị ứng cho làn da của mình.

 2. Hoàn toàn tự nhiên
Đúng vậy, khi rửa mặt với dầu, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng chúng có chứa chất tẩy rửa sẽ bào mòn da mặt bạn hay các chất hóa học sẽ khiến làn da bị xỉn màu. Vậy nên, đây sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm và yêu trái đất nữa!

 3. Phù hợp với túi tiền

Nếu bạn đang lo lắng vì những sản phẩm chăm sóc làm sạch da hiệu quả luôn có giá cả 'trên trời' thì đây chính là lựa chọn lí tưởng cho riêng bạn. Nó phù hợp với mọi tiêu chí an toàn mà lại vô cùng thân thiện với túi tiền của bạn. Ngoài ra, 1 số loại như dầu dừa hay dầu oliu còn có tác dụng tẩy trang vô cùng tốt còn có thể tiết kiệm cho bạn 1 khoảng không nhỏ kem tẩy trang nữa chứ. 
Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tự tặng cho mình 1 lọ tinh dầu ưa thích nhân dịp Noel hay bạn cũng có thể tự tạo tinh dầu ở nhà cũng rất hiệu quả nữa.

4. Giúp cải thiện tình trạng da
Không chỉ làm sạch, tinh dầu còn giúp làn da thêm khỏe mạnh và dưỡng ẩm vô cùng tốt. Không những vậy, những chất chống oxi hóa trong tinh dầu còn làm làn da không bị xỉn màu và cháy nắng nữa. Nếu bạn sử dụng tinh dầu thì chỉ cần 2 tuần, làn da của bạn sẽ sáng khỏe hơn trông thấy.

 5. Phù hợp với mọi loại da

Nhiều bạn nghĩ rằng tinh dầu chỉ có thể phù hợp với loại da khô nhưng sự thực thì hoàn toàn ngược lại. Trong tinh dầu chứa rất nhiều khoáng chất và chất kháng khuẩn nên các loại da nhờn hay da mụn cũng có thể sử dụng được. Thậm chí tinh dầu còn có thể giúp làn da của bạn đỡ mụn và giảm các chất nhờn ở vùng chữ T và gò má rất hiệu quả nữa chứ.
  
 6. Dưỡng ẩm hiệu quả
Trong mùa đông hanh khô này thì tinh dầu càng được dịp phát huy tác dụng của mình. Như đã đề cập trước đó, dầu ô liu là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời và nó cung cấp cho làn da của bạn rất nhiều chất dinh dưỡng khiến chúng trở nên sáng và khỏe mạnh bất chấp giá lạnh hanh khô. Sử dụng dầu ô liu chính là 1 cách làm đẹp cổ xưa của người Ai Cập và người La Mã. Tinh dầu cũng giúp làn da trở nên mềm mịn và tăng độ đàn hồi chống lão hóa rất hiệu quả.

7. An toàn

Những loại tinh dầu này hoàn toàn có thể sử dụng như những loại thực phẩm và gia vị nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn của chúng. Ngoài ra, chúng cũng rất ít khi gây nên kích ứng da nên có thể sử dụng chúng ngay cả khi bạn có 1 làn da vô cùng nhạy cảm. Và 1 ưu điểm nữa là hầu như chúng sẽ không gây cảm giác cay mắt hay sót khi chẳng may dính vào mắt hoặc miệng vết thương.

 Vậy bạn đã bị thuyết phục để chọn cho mình một lọ tinh dầu ngay hôm nay chưa?

Các bài viết liên quan:

Trị mụn thần tốc cùng mồng tơi


1 comment: