Thursday, May 5, 2016

Cà chua ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bạn sẽ không ngờ đến khi biết được cà chua là sản phẩm ngăn ngừa ung thư tốt nhất. Nó chống lại ung thư tuyến tiền liệt khi làm ẩm bột cà chua thàng bột nhão cà chua.


Valeri V. Mossine thuộc Trường Đại học Missouri nói rằng, bột cà chua để bảo vệ khỏi ung thư tuyến tiền liệt đã được đề xuất trong nhiều cuộc nghiên cứu, nhưng các nhà nghiên cứu không chắc chắn nó hiệu quả của nó thế nào.
Mossine và các đồng nghiệp đã chứng minh rằng, FruHis – 1 chất hydrat-cacbon hữu cơ có trong các sản phẩm cà chua đã được khử nước – mang lại hiệu quả bảo vệ rất lớn.
Các nhà nghiên cứu đã phân chia những con chuột thành 2 nhóm, mỗi nhóm 20 con, và cho chúng ăn theo chế độ ăn hạn chế hoặc chế độ ăn với bột nhão cà chua, bột cà chua hoặc bột nhão cà chua với chất FruHis. Tất cả các con vật đều được tiêm vào các hóa chất gây ung thư tuyến tiền liệt.
(Ảnh: krysfm.com)Cuộc nghiên cứu – được công bố trong số ra tháng 6 của tờ báo nghiên cứu về ung thư đã nhận thấy rằng, các con vật được cho ăn bột nhão cộng với chất Fruhis đã sống sót sau ung thư lâu nhất, với 51 tuần so với 50 tuần ở nhóm chuột ăn bột cà chua, 45 tuần ở nhóm chỉ ăn bột nhão cà chua và 40 tuần ở nhóm ăn theo chế độ ăn hạn chế.
1 cuộc khám nghiệm tử thi cho thấy rằng, đã phát hiện các khối u tuyến tiền liệt trong 10% những con chuột được cho ăn kết hợp giữa bột nhão cà chua với chất FruHis, so với 30% con chuột trong nhóm ăn bột cà chua, 25% trong nhóm chỉ ăn bột nhão cà chua và 60% trong nhóm

No comments:

Post a Comment