Wednesday, June 1, 2016

UNG THƯ DẠ DÀY CÓ NÊN CHỮA BẰNG THUỐC NAM?

Như chúng ta đã biết, tỉ lệ mắc ung thư dạ dày ở Việt Nam khá cao, vì vậy mỗi chúng ta cần chuẩn bị cho mình những kiến thức nhất định để nhận biết và xử lý nếu gặp phải trường hợp xấu nhất xảy ra. Có nhiều ý kiến cho rằng nên sử dụng thuốc nam để điều trị căn bệnh này. Vậy câu trả lời như thế nào ? mời bạn cùng tìm hiểu với tôi.
Có thể bạn quan tâm:
<<THỦ PHẠM LÉN LÚT GÂY UNG THƯ
Tùy thuộc các yếu tố như sức khỏe của người bệnh, giai đoạn của bệnh mà các phương pháp điều trị ung thư dạ dày cũng khác nhau (các phương pháp điều trị mà phòng khám Vương Đạo Khang đã đề cập đến từ các bài trước gồm Đông Y và Tây Y).  Tuy nhiên, nếu người bệnh phát hiện ra bệnh sớm thì có thể phối kết hợp điều trị bằng các phương pháp bổ trợ hợp lý sẽ góp phần tăng mức độ thành công cho quá trình điều trị, giúp tăng sức khỏe và kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam
Trên thực tế thì hiện nay, phẫu thuật vẫn là phương pháp chính trong quá trình điều trị ung thư dạ dày ở cả 2 giai đoạn sớm và muộn. Phương pháp hóa trị, xạ trị hay sử dụng các bài thuốc Đông Y, Nam y cũng sẽ được cân nhắc và phối hợp cho từng trường hợp cụ thể.
Về vấn đề có nên kết hợp chữa ung thư dạ dày bằng thuốc Nam hay không thì bác sĩ Đặng Phương Liên – Chuyên khoa Nội – Bộ Y tế cho biết: “Việc điều trị cũng như sử dụng các loại thuốc bổ trợ nhằm kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân không nên tự ý hay nghe theo các thông tin truyền miệng không có căn cứ. Cách tốt nhất là người nhà nên đưa bệnh nhân đi khám tại các phòng khám chuyên khoa u bướu uy tín để được đánh giá và có kế hoạch điều trị cụ thể”.
Một số bài viết liên quan:
TRIỆU CHỨNG CỦA UNG THƯ DẠ DÀY GIAI ĐOẠN CUỐI
ĂN NHIỀU XÚC XÍCH LÀM TĂNG NGUY CƠ UNG THƯ THỰC TRÀNG

No comments:

Post a Comment