Thursday, August 4, 2016

Bí quyết làm đẹp với quả dừa đơn giản và hiệu quả nhất

Dừa có rất nhiều công dụng và được xem là bí quyết không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của người châu Phi và cư dân vùng Caribe,
Các sản phẩm có chứa chiết xuất từ dừa tinh khiết được xem là giải pháp chăm sóc phù hợp cho da dầu và da hỗn hợp. Dừa được xem là một dạng kem dưỡng ẩm tương đối nhẹ và mỏng, có khả năng làm giảm bớt lượng dầu thừa tiết ra trên bề mặt da. Ngoài ra, dừa còn có lợi cho loại da hỗn hợp, có tác dụng làm mịn da một cách hiệu quả.
Bạn có thể dùng dừa để làm đẹp theo nhiều cách: dùng cơm dừa, nước dừa, dầu dừa và kem dừa.



Nước dừa
Bạn có thể pha nước dừa tươi vào nước bồn tắm và ngâm mình thư giãn, hoặc pha nước dừa tươi với sữa tắm yêu thích. Ngoài ra, nước dừa tươi cũng có thể được cho thêm vào lotion dưỡng thể, hoặc dầu xả và dầu gội đầu để điều trị loại tóc dầu.

Cơm dừa
Cơm dừa có thể dùng để làm mặt nạ có tác dụng làm mát và giảm dầu cho da. Bạn có thể đắp cơm dừa lên da, bạn có thể dùng 2 lát dưa leo cắt mỏng cho riêng vùng da quanh mắt, nằm thư giãn và rửa sạch mặt sau 20 – 30 phút.

Dầu dừa
Một số người cho rằng dầu dừa có thể gây khô da khi thoa lên da, vì vậy dầu dừa được cho là lý tưởng nhất khi dùng để chăm sóc da dầu và da đầu tiết nhiều dầu. Dầu dừa thường được sử dụng trong công nghiệp sản xuất xà phòng nhờ khả năng tạo bọt rất tốt ngay cả trong môi trường nước muối. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm tốt nhưng có dạng nhẹ. Để chăm sóc tóc với dầu dừa, bạn nên hâm nóng dầu dừa và thoa lên tóc, đặc biệt chú ý thoa dầu dừa lên da đầu, để vài phút và dùng dầu gội xả sạch.

Xem thêm:

Cách tắm trắng bằng lá tía tô cực kì đơn giản và hiệu quả


No comments:

Post a Comment