Monday, April 27, 2015

Một số lưu ý khi chọn mỹ phẩm cho da khô

Da mất độ ẩm là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng, chính vì thế việc bổ sung độ ẩm là đièu quan trọng trong việc chăm sóc và chống lão hóa cho da. Những người da khô thường sớm bị lão hóa hơn so với số còn lại.
Chọn mỹ phẩm gì cho da khô ?
Chẳng ai muốn mình sớm già, vậy thì cách tốt nhất là hãy chăm chút cho da để duy trì độ tươi trẻ, đặc biệt, không bao giờ để làn da bị thiếu nước. Bạn nên biết, bên cạnh chế độ sinh hoạt và ăn uống, một chất xúc tác vô cùng quan trọng quyết định mức độ lão hóa của da chính là mỹ phẩm. Hãy lựa chọn những loại mỹ phẩm phù hợp cho da của bạn theo các hướng dẫn sau nhé !
1.Đối với sữa rửa mặt và sữa tắm
Chọn loại sữa rửa mặt có chất làm sạch kiềm
Trong thành phần sữa rửa mặt và sữa tắm có chất làm sạch (kiềm), dùng thường xuyên sữa rửa mặt chứa lượng kềm cao sẽ khiến da càng thêm khô ráp, căng bóng như nứt nẻ. Loại sữa làm từ thành phần tự nhiên có độ kềm thấp hơn. Dạng sữa hoặc kem, có chứa glycerin thì càng tốt. Sữa tắm có độ pH khoảng 5.5 và có hàm lượng kem chiếm khoảng 25% sẽ mang lại kết quả tốt cho làn da. Nên chọn sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên sẽ giữ ẩm tốt hơn cho da.
2.Mỹ phẩm trang điểm
Chọn mỹ phẩm trang điểm cung cấp độ ẩm là không thể thiếu đối với da khô. Lớp kem này giúp da bạn đỡ bị ảnh hưởng bởi các loại hóa chất trong mỹ phẩm trang điểm, đồng thời làm da mịn màng hơn. Bạn cũng cần phải chú ý đến cách trang điểm cho làn da khô như thế nào cho phù hợp, để có thể chăm sóc và bảo vệ cho làn da của mìnhmột cách tốt nhất.
Chọn kem lót phù hợp cho da khô
Kem lót bạn nên chọn loại có chứa thành phần dưỡng ẩm và phấn phủ nên là loại phấn nước. Bên cạnh đó, việc kết hợp kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ giúp lớp nền mềm mịn và giữ lâu hơn
3.Đối với mỹ phẩm dưỡng da
Các loại kem dưỡng da có chứa chất béo, chất dưỡng ẩm, chất làm mềm da, hay bơ hạt mỡ là loại kem phù hợp nhất với da khô. Gọi là Crème Noutritive hoặc Nourishing Cream. Bạn nên sử dụng loại kem có độ chống nắng cao (30 SPF vào mùa hè, 15 SPF vào mùa đông) và có thành phần dưỡng ẩm vào ban ngày, còn ban đêm thì sử dụng kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da.
Rửa mặt với nước hoa hồng
Nước hoa hồng có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc tạo sự cân bằng. Những bạn gái da khô nên dùng tinh chất vì nó có thể phát huy tối đa khả năng dưỡng ẩm và chống lão hóa. Nước hoa hồng có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc tạo sự cân bằng. Tinh chất hoặc huyết thanh dưỡng ẩm có khả năng phát huy tối đa tác dụng đối với da khô.
4.Với những sản phẩm tẩy trang
Sử dụng kem tẩy trang sau mỗi lần trang điểm
Sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng kem có chất giữ ẩm vừa làm sạch da, vừa cân bằng độ ẩm giúp da không bị khô. A&Plus là một trong những sản phẩm tẩy trang thích hợp cho da khô, vì cung cấp độ ẩm tốt, tẩy nhẹ lớp tế bào chết trên da.

1 comment: