Thursday, May 28, 2015

Serum dưỡng da dành cho độ tuổi nào?

Người ở độ tuổi nào có thể sử dụng serum?
Câu trả lời là không chỉ những phụ nữ lớn tuổi lớn mới có thể dùng serum. Serum được xem là mỹ phẩm dưỡng da tốt nhất hiện nay, serum dưỡng da thích hợp với mọi độ tuổi, do đó bạn có thể chọn loại thích hợp với mình như chống oxy hóa, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất, làm sáng da, v.v, đồng thời có thể chỉ sử dụng serum hoặc kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác.

Chú ý khi thoa serum, bạn có thể kết hợp với việc massage nhẹ nhàng, giúp dưỡng chất từ serum thấm sâu hơn vào da. Hãy cho một vài giọt serum lên tay và bắt đầu thoa từ giữa mặt sang hai bên, hai bàn tay di chuyển theo những vệt dài và hướng lên trên.
Đối với những bạn gái có làn da nhạy cảm, nồng độ cao của thành phần có thể gây kích ứng. Vì thế, bạn nên chọn loại serum dành riêng cho da nhạy cảm.
Cách sử dụng serum đúng
Như chúng ta đã biết, da ẩm thấm dưỡng chất tốt hơn da khô bốn lần. Sau khi rửa mặt, bôi nước hoa hồng (toner) để cân bằng độ PH trên da trước khi sử dụng serum, bằng cách giữ ẩm da, các thành phần hoạt chất trong serum sẽ thâm nhập vào sâu bên trong đem lại cho bạn hiệu quả tốt hơn.
Lưu ý là sau khi đợi lớp serum thấm sâu, khô ráo trên bề mặt da, bước tiếp theo nên dùng lớp kem dưỡng trắng da lên trên để giúp bảo vệ các phân tử, hoạt chất trong thành phần tạo serum vì chúng dễ bị chi phối bởi điều kiện môi trường bên ngoài, đồng thời hai loại dưỡng da này tương hỗ, giúp phát huy tác dụng chăm sóc và làm đẹp da hơn khi sử dụng đơn lẻ.
Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trong việc sử dụng các sản phẩm hóa mỹ phẩm nói chung và serum dưỡng da nói riêng.

Tìm hiểu thêm về serum tại đây

2 comments: