Monday, September 21, 2015

CÁCH TRANG ĐIỂM SIÊU HAY ĐỂ CHE QUẦNG THÂM MẮT




Sau những ngày thức khuya học bài, mất ngủ vì mệt mỏi… Đôi mắt của bạn thâm quầng, gương mặt phờ phạc. Chúng khiến bạn mất tự tin vì làm cho bạn nhìn già hơn trước tuổi, trông mệt mỏi và kém linh hoạt hơn. Để khắc phục tình trạng này ngoài những biện pháp lâu dài như  ăn ngủ điều độ, mát xa giảm vết thâm,...thì biện pháp nhanh nhất là nhờ vào “công nghệ” trang điểm.

Chỉ cần 10 phút với các bước đơn giản, không những chống lão hóa xóa tan những quầng thâm mắt  mà còn giúp gương mặt tươi tắn rạng ngời đầy sức sống với mẹo trang điểm che thâm quầng mắt


Mẹo Trang Điểm Che Thâm Quầng Mắt

 Những thủ thuật trang điểm che quầng thâm mắt, bọng mắt

Chuyên gia trang điểm Zoe của Beauty Bay khuyên bạn sử dụng loại kem che khuyết điểm sáng hơn màu kem nền và thoa nhẹ dưới vùng mắt. Bạn không cần tới cọ trang điểm, dùng ngón tay để thoa sẽ giúp kem phủ đều hơn nhiều. Kem che khuyết điểm bạn nên sử dũng kem trị thâm quầng mắt luôn để vừa giữ ẩm cho da, vừa trị thâm quầng mắt hiệu quả.
Bí quyết của Zoe là sử dụng chì kẻ mắt màu nude vẽ phần đuôi mắt và mi dưới. Nó sẽ khiến mắt bạn trông to hơn, sáng hơn và sẽ chẳng còn ai chú ý gì tới bọng mắt của bạn nữa.


Sử Dụng Kem Che Khuyết Điểm Sáng Hơn Màu Kem Nền
Sử Dụng Kem Che Khuyết Điểm Sáng Hơn Màu Kem Nền
Cách tốt nhất để “xua” đi bọng mắt sưng húp là hãy luôn giữ đủ độ ẩm. Mắt sưng thường là dấu hiệu của sự ứ dịch, do vậy bạn đừng quên bổ sung thêm nước cho cơ thể, hoặc dùng thêm kem trị thâm quầng mắt như loại kem giữ ẩm cho da. Bạn cũng có thể cất kem mắt vào trong tủ lạnh nhằm tăng hiệu quả làm dịu.

Ngăn ngừa quầng thâm vùng mắt

Sự thực thì nguyên nhân của những quầng thâm mắt không hẳn là do bạn thiếu ngủ. Chuyên gia về chăm sóc da Liz Earle giải thích: “Lý do chính của quầng thâm trên da xanh xao đó là các mạch máu dưới da hiện rõ và có thể nhìn thấy được.”
Dinh dưỡng là yếu tố then chốt để cải thiện quầng thâm mắt. Chuyên gia khuyên bạn thực hiện một thực đơn như sau: “Hãy tự thưởng cho mình một bữa tiệc với quả việt quất, nam việt quất, hành tây cùng các loại đậu trang trí với nhiều mùi tây. Bạn cũng đừng quên nhâm nhi một tách trà xanh.”
Những thực phẩm trên chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp da củng cố mạch máu.
Việc uống nhiều nước lọc sẽ giúp cơ thể không mất nước, loại bỏ độc tố và ngăn ngừa sự ứ dịch.


Cung Cấp Nước Đầy Đủ Hằng Ngày Giữ Ẩm Vùng Da Mắt
Cung Cấp Nước Đầy Đủ Hằng Ngày Giữ Ẩm Vùng Da Mắt

Bạn cũng có thể sử dụng những thực phẩm bổ sung có chứa vitamin C hoặc hợp chất chiết xuất từ hạt nho có chứa thành phần chống oxy hóa để củng cố mạch máu.

Trị thâm quầng mắt bằng huyết thanh

Nếu quá lo lắng về quầng thâm mắt, bạn nên chuẩn bị huyết thanh chuyên sâu và thoa lên mắt trước khi trang điểm.
Geraldine Howard, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Hiệp hội Trị liệu bằng huyết thanh cho biết: “Quầng thâm có thể bị gây ra bởi vô số các vấn đề, bao gồm làn da quá mỏng, mệt mỏi, chế độ ăn uống không lành mạnh, sự mất nước và lưu thông kém.”
Bạn hãy thử sử dụng tinh chất huyết thanh làm lớp kem lót cho mắt. Loại huyết thanh có chứa một hợp chất thực vật giúp thúc đẩy quá trình tái tạo mới tế bào và bảo vệ bề mặt của làn da.

Mặt nạ mắt làm dịu nhẹ mờ dần thâm quầng mắt

Nếu muốn chữa trị tại nhà, bạn có thể thử dùng những sản phẩm làm đẹp từ thực vật.
Sử dụng gel làm săn chắc vùng mắt sẽ giúp vùng da quanh mắt trở nên khỏe mạnh và tươi sáng. Bạn có thể bôi vào buổi sáng và ban đêm để cung cấp cho mắt sự bảo vệ tốt nhất, chống lại tác dụng không mong muốn từ những đêm thiếu ngủ.



          Sử Dụng Mặt Nạ Mắt Massage Mắt Thư Giãn
Chuyên gia sắc đẹp Esther Cooney chia sẻ: “Mặt nạ hay gel mắt còn có một công dụng khác nữa là làm mát mắt. Bạn hãy thoa một lớp lên mắt, nằm xuống thư giãn và che phủ mắt với một miếng bông đã nhúng nước lạnh.
 Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mặt nạ từ thiên nhiên, ví dụ như mùi tây hoặc dưa chuột. Mùi tây chống sưng rất tốt và những lát dưa chuột mát mẻ, kết hợp thêm kem trị thâm quầng mắt  sẽ khiến đôi mắt của bạn thật tươi mới, đầy sức sống.

Bạn Ngọc Quyên sinh viên Đại học Ngoại Thương chia sẻ, do công việc đòi hởi phải thức khuya nên mắt của cô hay thâm quầng vào sáng hôm sau. Nhưng không vì thể mà cô đến trường với đôi mắt mệt mởi, luôn thoa kem dưỡng mắt và siêng đắp mặt nạ mắt bằng khoai tây và dưa leo là bí mật cho đôi mắt khỏe đẹp của cô !

Bài viết liên quan

Cách duy trì nhan sắc của các mỹ nhân không tuổi
Bí quyết trang điểm của phù thủy Michelle Phan


No comments:

Post a Comment