Monday, September 21, 2015

PHƯƠNG PHÁP TRỊ MỤN CÁM TRÊN MŨI VÀ MÁ HIỆU QUẢ

Đã là phụ nữ, ắt hẳn sẽ luôn mong muốn cho mình có được một làn da mịn màng và tươi trẻ, nhưng do tác động của môi trường bên ngoài hay do lối sống không khoa học mà mụn thường xuyên "ghé thăm". Mụn cám là một trong những loại mụn gây phiền toái nhiều nhất cho chị em phụ nữ. Nhưng đừng lo lắng nhé, chỉ với những  phương pháp đơn giản sau đây, bạn có thể đuổi những thứ phiền toái này ngay được rồi :)

Nội dung chính:
1. Mặt nạ trị mụn cám từ tỏi
2. Mặt nạ trị mụn cám từ trứng gà
3. Mặt nạ trị mụn cám từ khoai tây
4. Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ

Nội dung chi tiết:

1. Mặt nạ trị mụn cám từ tỏi


Để điều trị mụn cám ở 2 bên má và mũi bạn có thể chọn một trong các loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên, đơn giản đó là tỏi. Phương pháp này giúp bạn dễ dàng điều trị mụn cám ở những vùng da chúng xuất hiện cách thực hiện như sau:
Cách làm: Bạn lấy 2 đến 3 nhánh tỏi bóc vỏ rồi ngâm vào nước. Sau vài phút lấy ra và xay nát rồi trộn đều với vài giọt giấm trắng. Dùng giấm đã trộn đều với tỏi đắp trực tiếp lên các nốt mụn. Để khoảng 10 đến 15 phút. Rồi rửa mặt lại với nước sạch, dùng khăn mềm lau khô. Bạn có thời gian thì có thể massage da thêm 5- 10 phút cũng giúp thông thoáng lỗ chân lông rất tốt.

 2. Mặt nạ trị mụn cám từ trứng gà


Trứng gà thường là nguyên liệu trị mụn không thể thiếu của các chị em. Cách làm vừa đơn giản mà hiệu quả thì rất tuyệt vời. Bạn hãy kiên trì điều trị mụn cám ở mũi và má theo cách làm đơn giản sau:
Nguyên liệu: Lấy một lòng trắng trứng và một vài giọt nước cốt chanh.
Cách làm: Lấy nước cốt chanh cho vào trong chén có chứa lòng trắng trứng, đánh đều cho hai hỗn hợp hòa tan. Bạn nên rửa mặt thật sạch, sau đó xông hơi nước ấm 10 phút để da mặt thông thoáng, lỗ chân lông giãn nở giúp hiệu quả của loại mặt nạ được phát huy tốt nhất. Dùng một tấm mặt nạ có sẵn trên thị trường nhúng vào hỗn hợn trên và đắp lên mặt. Sau đó, rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

 3. Mặt nạ trị mụn cám từ khoai tây

Bạn có thể sử dụng khoai tây điều trị mụn cám ở mũi và má theo cách đơn giản như sau:
Kết hợp khoai tây với sữa chua bằng cách: cạo vỏ và rửa sạch khoai tây rồi đem luộc chín. Sau đó đánh nhuyễn khoai tây và trộn thêm 2 thìa sữa chua rồi thoa đều hỗn hợp này lên vùng da có mụn. Sau khi thoa được khoảng 15 phút bạn rửa lại da với nước ấm và rửa lại với nước lạnh.


4. Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ

Nếu như muốn điều trị dứt điểm tình trạng mụn cám xuất hiện trên da thì bạn nên kết hợp giữa việc dùng phương pháp điều trị cộng với việc chăm sóc vệ sinh da hàng ngày. Bạn có thể dùng một số sản phầm bôi ngoài như kem dưỡng da có tác dụng bạt lớp sừng chết tại bề mặt da hoặc tại phễu chân lông như các sản phẩm có chứa AHA, salicylic acid…; có tác dụng giảm nhờn như các sản phẩm có chứa resorcinol…; có tác dụng tiêu cồi tại lỗ nang lông và bạt sừng như những sản phẩm có chứa retinol, tretinoin… Chúng ta có thể lựa chọn một sản phẩm có chứa nhiều thành phần trên nhằm hỗ trợ tác dụng điều trị.


Chẳng có gì phức tạp phải không nào, nguyên liệu và cách làm cũng hoàn toàn rất đơn giản, còn chờ gì mà không thử ngay đi nhỉ, chúc các bạn thành công nhé! :) 

No comments:

Post a Comment