Tuesday, September 22, 2015

Cách trị mụn bọc đầu đen hiệu quả giá thành thấp

Mụn bọc đầu đen là tình trạng thường gặp ở làn da người phụ nữ phương đông. Vậy làm thế nào để triệt tiêu đống mụn đầu đen, mụn bọc đáng ghét này? Có rất nhiều cách giải quyết, hãy tìm hiểu một cách trị mụn bọc đầu đen hiệu quả với giá thành thấp nhé.

SỰ HÌNH THÀNH MỤN ĐẦU ĐEN VÀ MỤN BỌC

mun-boc-dau-den

Hai tác nhân chính gây ra mụn là nội tiết tố (hormone) và vi khuẩn ở nang lông (P. ance). Tuy nhiên trong thực tế, có hàng chục yếu tố khác nhau làm ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể. Mụn sẽ xuất hiện khi dầu bị tắc lại ở nang lông hay lỗ chân lông, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Mụn đầu đen là có sự xuất hiện của melamin và nang lông mở. Melamin, một hợp chất tạo màu da, làm oxy hóa da và làm cho mụn có màu nâu hoặc màu đen.

Mụn đầu đen thường chỉ giải phóng dầu và vi khuẩn tới bề mặt và bắt đầu quá trình hàn gắn vết thương. Nếu vách nang lông đã thủng, mụn đầu đen sẽ mọc lên và trở thành loại mụn có khả năng gây viêm nhiễm và xuất hiện mủ bao quanh, tạo thành mụn bọc.

CÁCH LÀM HẾT MỤN BỌC ĐẦU ĐEN

Chỉ cần một vài thành phần rất đơn giản, dễ tìm , bạn có thể tạo ra được miếng lột trị mụn đầu đen  vô cùng hiệu quả tại nhà như sau:

mun-boc-dau-den

Chuẩn bị:

1 gói galentin không mùi

1 chai sữa

1 cốc đụng dung dịch

1 chổi quét kem nền loại nhỏ

Cách làm:

Đổ 1 thìa sữa vào cốc

Cho gói galentin vào và khuấy đều

Cho cốc vào trong lò vi sóng 10 giây

Lấy dung dịch ra quệt thử ra mu bàn tay xem có bị nóng hay không

Sau đó quệt lên mũi và đợi khô

Khi dung dịch khô thì bóc ra

Bôi kem dưỡng vào vùng da ở mũi để dưỡng da

Lưu ý:

Để ngăn chặn sự xuất hiện của mụn bọc đầu đen bạn hãy rửa sạch da thường xuyên bằng cách tẩy tế bào da chết 

Bạn nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm và các sản phẩm chứa dầu sẽ khiến da mặt thêm nhờn và làm cho tình trạng mụn ở khu vực này thêm trầm trọng.


Chúc các bạn làm đẹp hiệu quả !

THAM KHẢO BÀI VIẾT LIÊN QUAN

No comments:

Post a Comment