Monday, November 9, 2015

NHỮNG LỖI TRANG ĐIỂM KHI SỬ DỤNG KEM CHE KHUYẾT ĐIỂM.

Hãy tham khảo 7 lỗi phổ biến khi dùng kem che khuyết điểm dưới đây để có được gương mặt trang điểm tươi tắn như mong muốn.
Che giấu cảm xúc là việc không khó, chỉ cần nói “tôi ổn” khi ai đó hỏi thăm, trong khi bạn muốn hét thật to hay bóp nát thứ gì đó. Thế nhưng, việc che giấu mụn, bọng mắt và những nếp nhăn lại không dễ dàng như bạn nghĩ. Có thể bạn Eva đã mắc nhiều sai lầm khi sử dụng sản phẩm che khuyết điểm đáng tin cậy của mình mà không hề hay biết.

Chọn màu quá sáng
Bạn có quầng thâm dưới mắt. Chúng tôi hiểu bạn muốn chọn kem màu sáng nhất để che đi quầng thâm, nhưng đó không phải là lựa chọn tốt. Nếu bạn dùng kem che khuyết điểm có độ phủ dày và sáng màu, nó sẽ làm nổi bật quầng thâm của bạn hơn, thu hút mọi sự chú ý trên khuôn mặt vào quầng mắt và kết quả hoàn toàn đi ngược với mong đợi của bạn.
Hãy chọn những tông màu ấm, màu hồng đào, sáng hơn màu da thật 1 tông, dạng lỏng, nếu có các hạt phản chiếu ánh sáng càng tốt.
Quên dùng thêm phấn phủ
Sau khi sử dụng kem che khuyết điểm, đừng quên đánh một lớp phấn phủ lên trên để tránh tình trạng lớp kem bị khô cứng và nhăn nhúm lại trong suốt ngày dài. Một cây cọ phấn mắt mịn màng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp che khuyết điểm hoàn hảo nhất
Nhầm lẫn công dụng của các loại kem che khuyết điểm

 

Tại sao các loại kem che khuyết điểm có công thức khác nhau? Điều đó phụ thuộc vào mục đích sử dụng. Bạn đừng nghĩ có thể dùng một loại kem che khuyết điểm cho mọi khuyết điểm trên khuôn mặt như mụn, vết thâm quầng mắt, vết thâm do mụn hay nếp nhăn. Không có loại kem nào thần kỳ như vậy, nên bạn cần chọn loại kem che khuyết điểm phù hợp với từng loại khuyết điểm. Kem che khuyết điểm dạng rắn dùng để che giấu các vết mụn đỏ và vết thâm do mụn, sẹo. Kem che khuyết điểm màu sáng, dạng lỏng hoặc dạng thỏi dùng để che quầng thâm dưới mắt.
Chỉ dùng để che khuyết điểm
Ai bảo kem che khuyết điểm chỉ có thể dùng để che khuyết điểm? Đừng giới hạn vai trò của chúng trong việc làm đẹp của bạn. Hãy thử dùng kem che khuyết điểm như một lớp kem lót mỏng trên mí mắt trước khi đánh phấn mắt, hay có thể dùng để đánh highlight gò má.
Bỏ quên vùng da quanh khuyết điểm
Bạn nghĩ chỉ cần dùng một lượng đủ dày để che từng khuyết điểm trên khuôn mặt. Nếu như vậy thì sự khác biệt giữa khuyết điểm vẫn khá rõ rệt trên làn da. Hãy nghĩ khác đi, cần che phủ cả lớp da xung quanh khuyết điểm nữa để khiến làn da trở nên đều màu và tự nhiên hơn.
Dùng kem che khuyết điểm trước kem nền

 

Chủ đề này từng được thảo luận nhiều, nhưng tại Byrdie, chúng tôi quyết định sử dụng kem che khuyết điểm sau kem nền. Vì sao? Bởi vì nếu dùng kem che khuyết điểm trước khi dùng kem nền hoặc kem dưỡng ẩm, sẽ khiến cho lớp kem che khuyết điểm bị trôi đi, bạn sẽ phải mất thời gian bôi kem che khuyết điểm lại lần nữa. Kem nền vốn dĩ đã có tác dụng che đi các khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt, bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm để hoàn tất các bước chỉnh trang cho làn da.
Dùng tay để bôi kem che khuyết điểm lên mụn
Ngón tay có thể giúp bạn dễ dàng bôi kem che khuyết điểm dưới mí mắt, nhưng bạn không nên dùng ngón tay để bôi kem lên các vết mụn. Ngón tay có thể khiến cho vết mụn bị kích ứng nặng hơn. Tốt nhất bạn nên dùng một cây cọ vẽ môi hoặc cọ chuyên dụng để quét lớp kem đều lên vết mụn.
Xem thêm:

No comments:

Post a Comment